posttoday

ทักษิณเชื่อพท.คว้าชัยเลือกตั้ง

31 พฤษภาคม 2554

พ.ต.ท.ทักษิณ ฟุ้งคะแนนนิยมเพื่อไทยดีต่อเนื่อง มั่นใจ พรรคชนะเลือกตั้ง เชื่อไม่มีรัฐประหาร    พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์ The Globe and Mail ของแคนาดา และ The Independent ของอังกฤษ จากเมืองดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า ทุกอย่างดูดีมาก ความนิยมในพรรคเพื่อไทย และนางสาวยิ่งลักษณ์มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็กังวลว่าบรรดาพรรคการเมืองคู่แข่งอาจพยายามจะบ่อนทำลายชัยชนะของพรรค

พ.ต.ท.ทักษิณ ฟุ้งคะแนนนิยมเพื่อไทยดีต่อเนื่อง มั่นใจ พรรคชนะเลือกตั้ง เชื่อไม่มีรัฐประหาร
   
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์ The Globe and Mail ของแคนาดา และ The Independent ของอังกฤษ จากเมืองดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า ทุกอย่างดูดีมาก ความนิยมในพรรคเพื่อไทย และนางสาวยิ่งลักษณ์มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็กังวลว่าบรรดาพรรคการเมืองคู่แข่งอาจพยายามจะบ่อนทำลายชัยชนะของพรรค

"แม้เราเป็นฝ่ายค้าน ก็ยังเป็นพรรคที่มีจำนวน ส.ส.มากที่สุดในสภา นี่เป็นเหตุผลทำให้พวกเขากลัว และอาจใช้วิธีการเดิม และถ้าหากพวกเขาทำแบบเดิมอีก ก็หมายความว่า พวกเขาไม่ให้ความสนใจต่อประเทศอื่นๆ ในโลก และไม่สนใจต่อประชาธิปไตยในไทย"

ส่วนข่าวลือว่า อาจจะมีการรัฐประหารขึ้นอีกครั้ง หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ ตนเชื่อว่าจะไม่มีการรัฐประหารขึ้นอีก ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนก็เอือมระอามากพอแล้ว แต่มีแนวโน้มว่าอาจ เกิดการ "รัฐประหารเงียบ" โดยวิธีการยึดอำนาจจากพรรคเพื่อไทย โดยอาศัยคำวินิจฉัยของคณะกรรมการการเลือกตั้งหรืออำนาจศาล ซึ่งถ้าหากไม่มีการเคารพอำนาจการตัดสินใจของประชาชน ในการเลือกผู้นำประเทศ แล้วจะมีการเลือกตั้งไปเพื่ออะไร

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง ก็จะเดินหน้าสร้างความปรองดองแห่งชาติ และหนทางที่ง่ายที่สุดในการส่งต่อพลังในการสนับสนุนตน คือ การลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็เหมือนกับการลงคะแนนเลือกตน