posttoday

มือดีปาไขเน่าใส่เวทีเพื่อไทย

28 พฤษภาคม 2554

มือดีปาไข่เน่าเวทีปราศรัยเพื่อไทย ระหว่าง "ยิ่งลักษณ์" ปราศรัย โชคดีไม่โดนใคร  ยิ่งลักษณ์ ลั่นสู้ถึงที่สุด

มือดีปาไข่เน่าเวทีปราศรัยเพื่อไทย ระหว่าง "ยิ่งลักษณ์" ปราศรัย โชคดีไม่โดนใคร  ยิ่งลักษณ์ ลั่นสู้ถึงที่สุด

20.05 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ปราศรัยอยู่นั้น ได้มีมือดีปาไข่เน่าลงมาที่บริเวณด้านหลังของเวที แต่ไม่โดนใคร ซึ่งคาดว่าน่าจะโยนลงมาจากสะพาน

สำหรับบรรยากาศการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยในช่วงค่ำ แกนนำของพรรคต่างสลับกันขึ้นเวทีโชว์นโยบายของพรรคฯ โดยประชาชนส่วนใหญ่ต่างเฝ้ารอการขึ้นเวทีปราศรัยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครบัญชีรายชื่อลำดับ 1บางส่วนถึงกับไปยืนรอบริเวณริมถนนเพื่อมอบดอกไม้
              
เวลา 19.45 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 9 กล่าวปราศรัยบนเวที ว่า สิ่งสูงสุดของการทำงานทางการเมืองคือประชาธิปไตย เหตุผลที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะมีจุดยืนเคียงข้างประชาชน มาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาตลอดเวลา 4-5 ปี อยากจะบอกว่าพี่น้องที่ตายที่นี่ พวกเขาเป็นประชาชนที่รักประชาธิปไตย การต่อสู้ครั้งนี้เราต้องสะกดอารมณ์ความรู้สึก สะกดความโกรธแค้น เพื่อนำพลังทั้งหมดมาสร้างชัยชนะเท่านั้น มีแต่รัฐบาลของประชาชนเท่านั้นที่จะทำเพื่อประชาชนและรัฐบาลของประชาชนจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งเท่านั้น

“"วันนี้ผมขอพูดแทนนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อลำดับ 8 พูดแทน นายนิสิต สินธุไพร แกนนำคนเสื้อแดง แทนคนไทยทุกคนที่ถูกจองจำ ผมไม่กล้าทำเสียงดังในการปราศรัยครั้งนี้ เพราะกลัวคุณหญิงพวงทองจะตบหน้าเอา ประเทศนี้มันเป็นยังไงออกมาเรียกร้องให้ยุบสภาก็ถูกยิง ออกมาหาเสียงก็ถูกตบหน้า"” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ศึกครั้งนี้จะไม่ผลีผลาม ไปหาเสียงทางภาคเหนือ อีสานก็ได้รับการตอบรับดี พี่น้องประชาชนเทคะแนนให้ แต่ไม่รู้ว่าพรรคของนายเนวินว่าอย่างไร ส่วนกรุงเทพฯ นั้น ผลโพลทุกสำนักบอกว่าพรรคเพื่อไทยชนะ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ วันๆ ไม่ทำอะไรเอาแต่ท้าดีเบต การที่นายอภิสิทธิ์มาท้าดีเบตนั้น ในทางกลับกันชี้ให้เห็นว่าพรรคนี้ดีแต่พูด ไม่ทำอะไรเลย ต้องบอกว่าให้มาทำงานแข่งกัน แต่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าให้มาแข่งพูดกัน แบบนี้ประชาชนตัดสินง่าย ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของพรรคเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะทำเมืองใหม่ โดยถมทะเลออกไป 10 กิโลเมตร โดยไม่ต้องกู้เงินสักบาท เพราะว่าหากไปกู้เงินอีก ก็จะถูกปฏิเสธเพราะว่าพรรคประชาธิปัตย์กู้เกินวงเงินไปแล้ว หากมองย้อนหลังกลับไปจะเห็นว่านายอภิสิทธิ์เตรียมตัวมาเป็นนายกฯ ตลอดเวลา แต่คุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ผู้นำหลายประเทศในเอเชียล้สนแล้วแต่ไม่ได้เตรียมตัวทั้งสิ้น

“"ผมจะขอพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร กับคุณยิ่งลักษณ์ เอาไปให้กับคนแถวมัฆวานรังสรรค์ จะได้หมดทุกหมดโศกกันไป ผมไม่ได้เหยียบย่ำอะไรเขาเลย แต่บ้านเมืองต้องเดินหน้า โครงการนี้จะได้ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ แล้วเราจะนำน้ำจากพม่า จากเขื่อนฮัดจีมาใช้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทำได้ มีแต่พรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่ทำได้ นโยบายที่ทำเพื่อประชาชนอยู่แล้วเราไม่ยกเลิก หากเลือกพรรคเพื่อไทยจะเพิ่มรถไฟฟ้าอีก 10 สาย จ่ายคนละ 20 บาท พ.ต.ท.ทักษิณบอกให้ผมบอกไปเลยว่าจะทำอะไร ส่วนแอร์พอร์ตลิ้งค์เราจะทำต่อไปที่พัทยา ลงเครื่องจากสุวรรณภูมิจะนั่งรถไฟอีก 1 ชั่วโมงถึงพัทยา คนพัทยาจะได้รายได้เพิ่ม นักท่องเที่ยวทั่วโลกจะเดินทางเข้ามา ส่วนประโยชน์ข้างเคียงเมื่อมีคนมายึดสุวรรณภูมิจะได้นั่งแอร์พอร์ตลิ้งค์หนีได้"” นายณัฐวุฒิ กล่าว
     
ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปราศรัยว่า ได้เดินทางหาเสียงทางภาคเหนือและอีสานประชาชนต่างก็ต้อนรับเป็นอย่างดี ซึ่งปัญหาตอนนี้คือปัญหาสินค้าแพง พรรคเพื่อไทยจะแก้ไขปัญหานี้อย่างแท้จริงตามกลไกของตลาดอย่างแท้จริง รวมทั้งนโยบายการสร้างงาน สร้างคน ซึ่งการแก้ไขของตนนั้นจะแก้ไขในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองให้ประเทศชาติ อยากเห็นประเทศไทยของเรา มองข้ามความขัดแย้ง และเดินหน้าไปพร้อมกัน แต่ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นนั้นต้องขึ้นอยู่กับประชาชน ในการเลือกตั้งครั้งนื้ และตนอยากจะขอโอกาสในการบริหารงาน และรวมทั้งสร้างความสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศ และจะทำให้ไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยว ให้ชาวต่างชาติกลับมาเที่ยวไทยเช่นเดิม
     
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ทางพรรคฯมีความจริงใจและพร้อมจะบริหารงานให้ประชาชนอย่างแท้จริง ถึงจะเป็นผู้หญิง ก็จะไม่แสดงความอ่อนแอ จะต่อสู้เพื่อประชาชน และต่อสู้กับปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น จะไม่ย้อท้อต่อฝ่ายตรงข้าม และจะขออยู่เคียงข้างประชาชน ถึงวลาแล้วที่พี่น้องประชาชนจะเลือกอนาคตให้กับประเทศชาติ เราจะมุ่งมั่น เพื่อให้พี่น้องกินดีอยู่ดี ทั้งนี้พี่ชายของตนพ.ต.ท.ทักษิณก็ยังเป็นห่วงพี่น้องคนไทยเสมอ

มือดีปาไขเน่าใส่เวทีเพื่อไทย

 

มือดีปาไขเน่าใส่เวทีเพื่อไทย

 

มือดีปาไขเน่าใส่เวทีเพื่อไทย