posttoday

มาร์คเมินบรรหารเชียร์ยิ่งลักษณ์

28 พฤษภาคม 2554

"อภิสิทธิ์"เมิน"บรรหาร"เชียร์ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ ระบุให้ประชาชนตัดสิน  ไม่หวั่นถูกโดดเดี่ยวยืนยันจุดยืนของพรรค

"อภิสิทธิ์"เมิน"บรรหาร"เชียร์ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ ระบุให้ประชาชนตัดสิน  ไม่หวั่นถูกโดดเดี่ยวยืนยันจุดยืนของพรรค

 

มาร์คเมินบรรหารเชียร์ยิ่งลักษณ์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากหาเสียงอีสานถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่าอยากให้เมืองไทย มีนายกรัฐมนตรีหญิง รวมถึงพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมไปเป็นใบเฟิร์นประดับให้พรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ว่า การที่นายบรรหาร หรือนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมาพูดนั้น ตนถือว่าเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคการเมืองที่จะตัดสินใจ แต่เท่าที่ตนฟังการให้สัมภาษณ์ของนายบรรหาร ก็ดูเหมือนเขาบอกว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมากและจัดตั้งรัฐบาล เขาก็คงจะไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่จะพูดกัน แต่ถึงอย่างไรก็ต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน
        
เมื่อถามว่าดูเหมือนมีสูตรการจัดตั้งรัฐบาลไว้แล้ว โดยจะมีพรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่ ต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ดูเหมือนมีสัญญาใจกันไว้ว่าพรรคที่ร่วมรัฐบาลในตอนนี้กับพรรคประชาธิปัตย์จะจับมือตั้งรัฐบาลล่วงหน้าแล้ว แต่เมื่อมีข่าวนี้ออกมาแสดงว่าสัญญาไม่เป็นสัญญาใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องการทำสัญญาใจอะไรกับใคร แต่ตนคิดว่าในที่สุดต้องให้ประชาชนได้ลงคะแนนเสียงก่อน
        
ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะกลายเป็นพรรคที่ถูกพรรครุมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีการรุม ไม่มีปัญหา พรรคประชาธิปัตย์ต้องยืนหยัดจุดยืนของพรรคและเดินหน้าต่อไปในการขอเสียงจากประชาชน โดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสชนะแน่นอน ซึ่งอยู่ที่การสนับสนุนจากประชาชน และวันนี้ทางเลือกและนโยบายมีความชัดเจนมากขึ้น ตนจึงคิดว่าประชาชนจะเห็นถึงแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความชัดเจนและต่อเนื่องสำหรับประเทศ