posttoday

ส.ส.เพื่อไทยปัดปูดข่าวปธ.กกต.พบป๋าเปรม

28 พฤษภาคม 2554

"ประเกียรติ" ปัดให้ข่าว  ประธาน กกต. เข้าพบป๋าเปรม ระบุแค่แสดงความห่วงใยในวงเสวนาเท่านั้น คาดตีความผิดคิดว่าผู้ใหญ่บ้าานเมืองคือ พล.อ.เปรม

"ประเกียรติ" ปัดให้ข่าว  ประธาน กกต. เข้าพบป๋าเปรม ระบุแค่แสดงความห่วงใยในวงเสวนาเท่านั้น คาดตีความผิดคิดว่าผู้ใหญ่บ้าานเมืองคือ พล.อ.เปรม

นายประเกียรติ นาสิมมา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนให้ข่าวว่า นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวันที่22 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เป็นเพียงการแสดงความห่วงใยในวงเสวนาของนักวิชาการและนักการเมืองอาวุโส ว่า หากไม่มีการจัดการเลือกตั้ง ก็น่าจะมีการออกมาปฏิวัติของทหาร หรือ กกต.ลาออกจากตำแหน่ง จนมีบุคคลในวงเสวนาออกมาระบุว่า ประธาน กกต. ได้เดินทางไปพบกับผู้ใหญ่ของบ้านเมืองท่านหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา จึงอยากให้ ประธาน กกต. ออกมาระบุและยืนยันว่าจะไม่ลาออก พร้อมกับเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง เพราะหลายฝ่ายกังวลว่า อาจมีการบีบให้ กกต.ลาออก เพื่อไม่ให้มีการจัดการเลือกตั้ง

นายประเกียรติ กล่าวว่า หาก ประธาน กกต. เดินทางไปพบกับผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจริง ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตอนนี้ ทุกฝ่ายอยากให้มีการจัดการเลือกตั้งเกิดขึ้น ซึ่งตนได้ชี้แจงกับวงเสวนาว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ทุกอย่างได้ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยแล้ว ตาม พ.ร.ฎ.ให้มีการจัดการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม หาก ประธาน กกต.จะฟ้องร้องตน ก็ไม่ได้มีความวิตกอะไร เพราะตนไม่ได้พูดตามข่าว และน่าจะเป็นการตีความที่คิดว่า ผู้ใหญ่ของบ้านเมือง คือ พล.อ.เปรม