posttoday

ยัน แดงชลบุรีไม่ป่วนอภิสิทธิ์

28 พฤษภาคม 2554

ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พท. ระบุ ขอความร่วมมือกับกลุ่มแนวร่วมเสื้อแดงไม่ให้ก่อกวนอภิสิทธ์ลงพื้นที่พัทยาแล้ว

ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พท. ระบุ ขอความร่วมมือกับกลุ่มแนวร่วมเสื้อแดงไม่ให้ก่อกวนอภิสิทธ์ลงพื้นที่พัทยาแล้ว

นายอดิศร ผลลูกอินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคเพื่อไทย เผยว่า ตนทราบข่าวแล้ว ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ช่วยลูกพรรคหาเสียงแล้ว โดยส่วนตัวก็ไม่หวั่นว่าการมาของ นายอภิสิทธิ์ ครั้งนี้จะมีผลต่อคะแนนเสียงแต่อย่างใด แค่เพียงช่วยสีสัน และกำลังใจให้ ผู้สมัครของพรรคเท่านั้น ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนก็จะยังลงพื้นที่หาเสียงตามปกติ แต่จะไม่ไปใกล้ หรือประจันหน้ากับคณะหาเสียงพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเกรงว่า หากผู้สนับสนุนของทั้ง 2 พรรค เจอกันแล้ว อาจจะมีอารมณ์จนเกิดการกระทบกระทั่งกันได้
         
ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายหวั่นว่า ในวันพรุ่งนี้กลุ่มคนเสื้อแดง อาจจะเข้ามาก่อความวุ่นวาย ในขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ลงพื้นที่หาเสียงนั้น นายอดิศร กล่าวว่า ตนได้พูดคุยขอความร่วมมือกับกลุ่มแนวร่วมเสื้อแดงต่างๆ แล้ว ว่าอย่าได้ไปประท้วง หรือ ไปก่อเหตุใดๆ เพราะจะส่งผลลบต่อคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทย และอาจผิดกฎหมายได้ ขอให้บรรยากกาศการเลือกตั้งเป็นไปตามวิถีแห่งประชาธิปไตยจะดีกว่า
         
อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ โดยได้มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1 จะมาช่วยลูกพรรคร่วมปราศรัยหาเสียงด้วย