posttoday

มาร์คอ้อนชาวยโสเลือกปชป.เป็นรบ.

28 พฤษภาคม 2554

อภิสิทธิ์ นำทีมหาเสียงยโสธร อ้อนเลือก ปชป. เป็นรัฐบาล ทำงานทุกเรื่องใน 99 วัน พร้อมเดินหน้านโยบาย ประกันรายได้เกษตรกร ,เรียนฟรี 15 ปี ฯลฯ

อภิสิทธิ์ นำทีมหาเสียงยโสธร อ้อนเลือก ปชป. เป็นรัฐบาล ทำงานทุกเรื่องใน 99 วัน พร้อมเดินหน้านโยบาย ประกันรายได้เกษตรกร ,เรียนฟรี 15 ปี ฯลฯ

เมื่อเวลา 07.15 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี โดยทันทีที่ลงเครื่องเดินออกจากประตูผู้โดยสารขาออก นายอภิสิทธิ์ได้ยกมือสวัสดีทักทายประชาชน และถูกรุมขอจับมือและถ่ายรูป ซึ่งมีประชาชจบางคนแซวเป็นภาษาอีสานว่า หล่อคือพระเอกเนาะ

ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัยที่สนามบินมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 100 นายมาคุ้มกันที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี

จากนั้น 08.30 น. นายอภิสิทธิ์  พร้อมด้วยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายอิสรา สุนทรวัฒน์ ผู้สมัครส.ส.สัดส่วน นายอิสสระ สมชัย อดีตส.ส.อุบลราชธานี นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตส.ส.อุบลราชธานี  พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางถึงลานมันไทยประเสริฐ บ้านคำเกิด หมู่7 ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อช่วยผู้สมัคร สส. 2 พี่น้องตระกูลศรีลาภ คือ นางสาวณิรัฐกานต์ ศรีลาภ และนางสาวบุณฑรีก์ ศรีลาภ ผู้สมัครส.ส.เขต ของพรรค จ.ยโสธร โดยเน้นนโยบายประกันรายได้เกษตกร

โดยชาวบ้านได้พากันเข้ามามอบพวงมาลัย ดอกไม้และเข้ามาหอมแก้มกันจำนวนมาก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยกับประชาชน ว่า  ขอให้ชาวยโสธรเลือกพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 10 หากพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลจะทำงานในทุกเรื่อง ภายใน 99 วัน อาทิ นโยบายเรียนฟรี 15 ปี เบี้ยผู้สูงอายุ เบี้ยอสม. และรวมทั้งนโยบายประกันรายได้เกษตรกรที่มีเกษตรกรทั่วประเทศจำนวน 4 ล้านคนที่ได้ประโยชน์ ซึ่งเป็นนโยบายที่ช่วยเพิ่มความมั่นคงในชีวิตให้เกษตรกรและช่วยให้ขายสินค้าทางเกษตรได้กำไร ไม่ขาดทุนและมีเงินเก็บ และพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าจะเดินหน้านโยบายนี้ต่อไป

พรรคประชาธิปัตย์กำลังทำเรื่องประกันภัยพืชผล ที่เดิมเกษตรกรจะได้ค่าชดเชยเมื่อเกิดภัยพิบัติไร่ละ 600 บาทและรัฐบาลของตนได้ช่วยเพิ่มให้เป็นไร่ละ 2,000 บาท และเป็นครั้งแรกที่เกิดน้ำท่วมแล้วมีเงินเยียวยาอีก 5,000 บาท ดังนั้นโครงการประกันภัยพืชผล นั้นใครอยากได้ 2,000 บาทก็ให้ซื้อประกันซึ่งกระทรวงการคลังและกระทรวงเกษตรจะดำเนินการ โดยประชาชนจะเสียเบี้ยประกัน 130 บาทต่อไร่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เลือกตั้งทั้งทีอย่าให้เริ่มใหม่อย่านับศูนย์เริ่มนับหนึ่งใหม่ แต่เติมให้เต็มสิบ และย้ำว่านโยบายของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยต่างกันสิ้นเชิง หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเลิกโครงการประกันรายได้ฯ ดังนั้นใครเลิกเราก็ไม่เลือก เอากันเลยชัดๆว่าพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าโครงการประกันรายได้ ส่วนเพื่อไทยกลับไปใช้ระบบจำนำ ดังนั้นต้องถามว่าประชาชนจะเอาอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รวมทั้งนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ที่พรรคเพื่อไทยบอกว่าจะยกเลิกแล้วจะแจกคอมพิวเตอร์ โดยมีนักเรียนทั่วประเทศ 15 ล้านคน ที่จะใช้เงิน 1.5 แสนล้านบาทในการทำโครงการ และโครงการจำนำข้าวต้องใช้เงินอีกเป็นแสนล้านบาท รวมแล้วก็หลายแสนล้านบาท ถามว่าเอาเงินมาจากไหน อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 28 มิ.ย. ตนจะมาปราศรัยใหญ่ที่ จ.อุบลราชธานี

จากนั้น ในเวลา 11.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางไปยังวัดพระเหลาเทพนิมิตร อ.พนา จ.อำนาจเจริญ เพื่อพบพบปะประชาชนและพูดคุยในเรื่องโฉนดชุมชน และโครงการประกันรายได้เกษตรกร และในเวลา 14.30 น. จะเดินทางต่อไปที่ห้างสรรรพสินค้า Big C จ.อุบลราชธานีเพื่อตั้งวงสนทนากับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องค่าครองชีพ

 

มาร์คอ้อนชาวยโสเลือกปชป.เป็นรบ.