posttoday

สุเทพ เมิน นายกฯปรองดอง

28 พฤษภาคม 2554

สุเทพ ย้ำอีก ไม่เอานายกฯ ปรองดอง เตือนบรรหาร อย่าเป็นตัวประกอบให้เพื่อไทย เตรียม จัดการ อัมสเตอร์ดัม กล่าวหาไทย

สุเทพ ย้ำอีก ไม่เอานายกฯ ปรองดอง เตือนบรรหาร อย่าเป็นตัวประกอบให้เพื่อไทย เตรียม จัดการ อัมสเตอร์ดัม กล่าวหาไทย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยก่อนลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.สุราษฎร์ธานี  ว่า การที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาเสนอชื่อ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อความปรองดอง ไม่ได้เป็น เพราะนายกรัฐมนตรีชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น และขอให้นายบรรหามาอยู่กับตนเป็นที่ปรึกษาดีกว่าเป็นไปตัวประกอบให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนที่นายบรรหาเสนอพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่มีปัญหาช่วงหาเสียงใครจะพูดอะไรก็ได้ เมื่อเลือกตั้งเสร็จค่อยมาคุยกันใหม่ อีกทั้งตอนนี้นายบรรหารเนื้อหอม มีคนมาจีบก็ต้องมีลีลาบ้าง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้คุยกับนายบรรหาร หรือพรรคร่วมรัฐบาล เพราะต่างคนต่างหาเสียง

นายสุเทพ กล่าวว่า การเมืองขณะนี้ อย่ารีบคาดคั้น ให้ผ่าน 38 วันไปก่อน ผลการเลือกตั้งเป็นอย่างไรถึงจะได้รู้ว่าจะต้องคุยกับใคร ตนขอยืนยันเปิดเผยแน่นอน ขณะนี้ตนยังรักกันดีกับทุกคน ไม่มีข้อขัดข้องกับใคร อย่างไรก็ตาม หากพรรคประชาธิปัตย์ได้ตั้งรัฐบาลก็มีสูตรเดียวไม่เอาพรรคเพื่อไทย เพราะอุดมการณ์ เป้าหมายบ้านเมือง และเป้าหมายของประชาชนต่างกัน ส่วนการตั้งรัฐบาลเป็นอย่างไรจะรู้ได้ภายหลังการเลือกตั้งผ่านไป 4-5 วันแน่นอน
         
นายสุเทพ กล่าวว่า ตนมีเรื่องขัดใจ เนื่องจากมีข่าวว่า นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหาใส่ร้ายประเทศไทย ทำร้ายสถาบันต่างๆ ทำให้ประเทศเสียภาพพจน์ในสายตาของต่างประเทศ เช่น บอกว่าระบบศาลไทยใช้ไม่ได้ รัฐธรรมนูญของไทยใช้ไม่ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ข้าราชการตำรวจ ทหารช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ ซึ่งนายโรเบิร์ตถูกรับจ้างมา แต่คนที่จ้างมาเลวยิ่งกว่าก็เป็นคนไทย ทั้งนี้ ตนกำลังปรึกษาฝ่ายกฎหมายเพื่อหาทางดำเนินคดีกับนายโรเบิร์ต เพราะเข้ามายุ่งจนกระทบกระเทือนกับความมั่นคงของประเทศ "กิ้งกือตกท่อได้ อวดดีนักวันหนึ่งคงต้องเจอ"