posttoday

เพื่อไทยหนุนชุมพลจี้องอาจถอดคลายปม

26 พฤษภาคม 2554

เพื่อไทยเห็นด้วยกับชุมพลจี้องอาจถอดรายการคลายปมพ้นเอ็นบีทีไปกองปราบ27พ.ค.แจ้งความเอาผิด

เพื่อไทยเห็นด้วยกับชุมพลจี้องอาจถอดรายการคลายปมพ้นเอ็นบีทีไปกองปราบ27พ.ค.แจ้งความเอาผิด

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เรียกร้องให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถอดบางรายการในช่วงภาคค่ำของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีออกจากผังรายการในช่วงเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นรายการที่ยั่วยุให้เกิดความแตกแยกและพาดพิงพรรคอื่นว่า ขนาดนายชุมพลซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลยังออกมาติงเอ็นบีทีว่าใช้สื่อของรัฐกล่าวหาอีกฝ่ายหนึ่งอย่างไม่ยุติธรรม

สอดคล้องกับทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยที่ตรวจสอบพบว่ารายการที่นายชุมพลอ้างถึงนั้นน่าจะเป็นรายการ “คลายปม” ที่มีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และนายจิตรกร บุษบา เป็นผู้จัดรายการ โดยมีการกล่าวหาและใส่ร้ายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย ในทำนองที่ทำให้ประชาชนเข้าใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นรัฐไทยใหม่

รวมทั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงธงไตรรงค์เป็นสีแดงโดยอ้างข้อเขียนของนายเปลว สีเงิน ซึ่งเป็นการกล่าวหาที่ร้ายแรง ใส่ร้ายด้วยความเท็จที่ไม่อาจจะยอมรับได้ เพราะเท่ากับว่ากล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยต้องการล้มล้างการปกครอง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้อย่างเด็ดขาดที่คนในพรรคเพื่อไทยและน.ส.ยิ่งลักษณ์จะคิดทำเช่นนั้น

“การใส่ร้ายของนายเจิมศักดิ์ และพวกนั้นเป็นการหวังผลทางการเมืองเพื่อจูงใจให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งงดเว้นการลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทย เป็นการฝ่าฝืนมาตรา 53 (5) แห่งพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และการได้มาซึ่งส.ว. พ.ศ.2550 มีโทษจำคุก 1 ปีถึง 10 ปี ปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง 2แสนบาท และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี นอกจากนี้ยังเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 อีกด้วย ดังนั้นในวันที่ 27 พ.ค.เวลา 10.00 น. ผมในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะไปแจ้งความต่อกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับนายเจิมศักดิ์ นายจิตรกร และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากนั้นเวลา 13.00 น.จะยื่นคำร้องต่อกกต.เพื่อให้ตรวจสอบและมีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีหยุดการออกอากาศรายการดังกล่าว เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมด้วย”นายพร้อมพงศ์กล่าว