posttoday

เพื่อไทยจวกเนวินจินตนาการ

26 พฤษภาคม 2554

โฆษกเพื่อไทยจวกเนวินจินตนาการไปเองหลังทำนายยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นนายกฯ ยันพรรคทำตามมติที่ประชุม

โฆษกเพื่อไทยจวกเนวินจินตนาการไปเองหลังทำนายยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นนายกฯ ยันพรรคทำตามมติที่ประชุม

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมาคาดการณ์ทางการเมืองว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงเป็นอันดับ 1 แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่จะมีการสนับสนุนบุคคลที่ 3ให้เป็นนายกรัฐมนตรีแทนว่า พรรคเพื่อไทยขอปฏิเสธข่าวดังกล่าว ยืนยันว่าถ้าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งได้เสียงเป็นอันดับ 1 พรรคจะสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีตามมติของที่ประชุมพรรคที่โหวตสนับสนุนไปแล้วก่อนหน้านี้

"ไม่มีหลักคิดใดเลยที่พรรคขนาดใหญ่อย่างพรรคเพื่อไทยเมื่อได้เสียงข้างมากแล้วจะไปเอาบุคคลอื่นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยแล้วพรรคได้เสียงเป็นอันดับ 1 น.ส.ยิ่งลักษณ์จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกอย่างแน่นอน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ ขอตั้งข้อสังเกตว่า การออกมาให้ข่าวของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เพื่อต้องการสกัดพรรคเพื่อไทย หลังจากที่เห็นโพลทั้งในภาคอีสาน กทม. และภาคต่างๆ แล้วปรากฏว่าพรรคเพื่อไทย และน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคะแนนนำคนอื่นๆ ใช่หรือไม่ และขอเรียกร้องไปยังประชาชนด้วยว่า อย่าเชื่อคำคาดการณ์ของผู้ที่มีส่วนได้เสียทางการเมือง เพราะเรื่องนี้นายเนวินอาจจะจินตนาการไปเอง ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่มีการเปลี่ยนเอาคนอื่นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนอย่างเด็ดขาด