posttoday

“ปู่จิ้น”เผยยอมเป็นฝ่ายค้านหากชทพ.มองเป็นส่วนเกิน

26 พฤษภาคม 2554

ภูมิใจไทยรับปากเร่งสร้างอาชีพให้ปชช.มีรายได้จุนเจือครอบครัวยันพร้อมเป็นฝ่ายค้านหากเกินความต้องการชทพ. แทงกั๊กร่วมการเมืองพท.

ภูมิใจไทยรับปากเร่งสร้างอาชีพให้ปชช.มีรายได้จุนเจือครอบครัวยันพร้อมเป็นฝ่ายค้านหากเกินความต้องการชทพ. แทงกั๊กร่วมการเมืองพท.

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานแท็กซี่ รถตู้ร่วมบริการ และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพื่อเคลื่อนขบวนไปรณรงค์หาเสียงย่านจตุจักร และ สถานีขนส่งหมอชิต ทั้งนี้ นายชวรัตน์ ได้สวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเบอร์ 16 พร้อมกล่าวว่า ถือเป็นฤกษ์ดีที่พรรคภูมิใจไทยมีคาราวานช่วยหาเสียง และเบอร์ 16 ของพรรคถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นเลขโสฬสมหาสวัสดิ์ แปลว่า “เสนาบดี” ทั้งนี้ นายชวรัตน์ ยังได้ขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างนำขบวนคาราวานจนถึงหน้าทางเข้าพรรค 

นายชวรัตน์ กล่าวภายหลังปล่อยคาราวานแท็กซี่ รถตู้ร่วมบริการ และมอเตอร์ไซด์รับจ้าง เพื่อรณรงค์หาเสียง ว่า ไม่ว่าอาชีพอะไรก็อยากให้อยู่กันได้ โดยเฉพาะอาชีพรถบริการสาธารณะ ที่ต้องอยู่ได้บนพื้นฐานค่าครองชีพเพิ่มขึ้น หากอยู่ไปแล้วเป็นหนี้ถือว่าไม่ดี ดังนั้น จึงพยายามสร้างอย่างน้อย 1 ล้านอาชีพ ให้สำหรับคนที่ตกงานให้มีงานทำ เพื่อประชาชนยากจนทั่วประเทศจะได้ลืมตาอ้าปาก

นายชวรัตน์ กล่าวว่า การที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองว่าหลังเลือกตั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ได้เป็นนายกฯ ก็เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของนายเนวิน และระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เป็นนายกฯ แล้วใครที่เหมาะสมนั้น ตนพูดไม่ได้ เพราะยังไม่ทราบว่าใครได้ที่หนึ่งหรือที่สอง อย่างไรก็ตาม พรรคตั้งเป้าในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยต้องการเป็นพรรคอันดับ 3  ซึ่งคิดว่าจะได้ ส.ส. 70 – 80 ที่นั่ง

นายชวรัตน์ กล่าวว่า ส่วนที่โพลล์ระบุว่าประชาชนยังจำหมายเลขได้แค่สองพรรคการเมืองใหญ่คือพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนคิดว่าคนรู้อยู่แล้วว่าภูมิใจไทยเบอร์ 16 เพราะเป็นเบอร์มงคล ในทางโหรราศาสตร์ เรียกว่าโสฬส มหาสวัสดิ์ และยินดีที่จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หากใครเป็นผู้นำในการฟอร์มรัฐบาล พรรคก็พร้อมที่จะร่วมมือแต่อยู่บนเงื่อนไขว่า ต้องนำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปปฏิบัติให้ได้เป็นส่วนใหญ่

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล อาจเชิญเฉพาะพรรคชาติไทยพัฒนาไปร่วมรัฐบาล โดยไม่ดึงพรรคภูมิใจไทย นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร พรรคเป็นฝ่ายค้านได้ เพราะการเมืองมีแค่ 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายค้าน และรัฐบาล ส่วนที่เคยสัญญากับพรรคชาติไทยพัฒนาจะเดินหน้าไปด้วยกัน เชื่อว่าก็ยังไปด้วยกัน เพราะเพลงของนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นเพลงเลือดสุพรรณอยู่แล้ว แต่หากทิ้งพรรคภูมิใจไทยก็ถือว่าเป็นสิทธิ

“แต่ถ้าเกินความต้องการจริงๆ เราเป็นฝ่ายค้านก็ได้ เพราะพรรคเราเพิ่งเกิดแค่ 2 ปีกว่า แต่เรายังมั่นใจในคำสัญญาของนายบรรหาร เพราะท่านเป็นผู้อาวุโส คำไหนคำนั้น  แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยเชิญพรรคภูมิใจไทยไปร่วมรัฐบาล เราก็ต้องดูเงื่อนไข และนโยบายว่า เขารับนโยบายของเราได้หรือไม่ และที่มีคนปรามาสว่าตัวหัวหน้าพรรคไม่สามารถสู้กับพรรคอื่นๆ ได้นั้น  ก็ไม่เป็นอะไร เพราะเรายังเป็นพรรคการเมืองใหม่” นายชวรัตน์ กล่าวและย้อนผู้สื่อข่าวถึงคำถามหากมีคนเสนอให้เป็นนายกฯ มีความพร้อมหรือไม่ ว่า “ผลงานที่ผ่านมาของผม 5-6 กระทรวง สอบผ่านหรือไม่ คุณตอบมาตรงๆ เลยก็ได้ว่าผมสอบผ่านหรือเปล่า” ผู้สื่อข่าวตอบสวนว่า “สอบผ่าน” ทำให้นายชวรัตน์หัวเราะด้วยความดีใจ  

“ปู่จิ้น”เผยยอมเป็นฝ่ายค้านหากชทพ.มองเป็นส่วนเกิน

 

“ปู่จิ้น”เผยยอมเป็นฝ่ายค้านหากชทพ.มองเป็นส่วนเกิน

 

“ปู่จิ้น”เผยยอมเป็นฝ่ายค้านหากชทพ.มองเป็นส่วนเกิน

 

“ปู่จิ้น”เผยยอมเป็นฝ่ายค้านหากชทพ.มองเป็นส่วนเกิน