posttoday

ภท.ปล่อยคาราวานหาเสียงออกรณรงค์ทั่วกทม.

26 พฤษภาคม 2554

ภูมิใจไทยปล่อยคาราวานแท็กซี่ -รถตู้ -มอเตอร์ไซด์รับจ้างออกรณรงค์หาเสียงภายใต้นโยบายจัดที่ทำกิน 1 ล้านคน ย้ำได้กลับมาเป็นรัฐบาลเร่งดำเนินการทันที

ภูมิใจไทยปล่อยคาราวานแท็กซี่ -รถตู้ -มอเตอร์ไซด์รับจ้างออกรณรงค์หาเสียงภายใต้นโยบายจัดที่ทำกิน 1 ล้านคน ย้ำได้กลับมาเป็นรัฐบาลเร่งดำเนินการทันที

เมื่อเวลา 11.00 น. นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า วันนี้ (26พ.ค.) พรรคจะมีการปล่อยคาราวานรถแท็กซี่ รถตู้ และมอเตอร์ไซด์รับจ้าง เคลื่อนจากพรรคภูมิใจไทย เพื่อไปบอกกับประชาชนในพื้นที่กทม. ว่า พรรคตั้งใจที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ประกอบอาชีพบริการรถสาธารณะ ด้วยนโยบาย“ทุน ที่ ทาง”ซึ่งจะเป็นนโยบายขับเคลื่อนให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ประกอบอาชีพบริการรถสาธารณะมาร่วมสนับสนุนนโยบายของพรรค ทั้งนี้ พรรคได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ประกอบอาชีพดังกล่าว เมื่อได้ทราบจึงจัดทำเป็นนโยบาย ในการจัดที่ทำกิน 1 ล้านคน อย่างไรก็ตาม กลุ่มดังกล่าวจะมาร่วมรณรงค์เพื่อบอกถึงนโยบายของพรรค ให้กับผู้ประกอบอาชีพบริการสาธารณะได้รับทราบและหันมาร่วมสนับสนุนพรรคภูมิใจไทยต่อไป

นายศุภชัย กล่าวยืนยันว่า หากพรรคได้เข้ามาเป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าวทันที ทั้งนี้ คาดหวังว่าการรณรงค์ดังกล่าวจะทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจถึงนโยบายของพรรค และให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล ส่วนนายนโยบายของมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ที่พรรคเห็นว่าขณะนี้อยู่ภายใต้อิทธิพลจากมือที่ไม่มองไม่เห็น ทำตัวเป็นมาเฟีย เก็บค่าเสื้อวิน ดังนั้น พรรคจะขจัดปัญหาดังกล่าวออกไป ให้ประชาชนได้มีที่ทำกิน อีกทั้งรายได้ที่หามาจะได้นำไปเลี้ยงครอบครัว ไม่ต้องแบ่งให้ใคร และรถตู้ ที่บางส่วนยังเป็นรถตู้เถื่อนก็จะทำให้ถูกกฎหมาย

ขณะที่นายไกรวัลย์ เกษมศิลป์ ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ  พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้สมัครเป็นส.ส. ก็มีพรรคพวกถามว่า แท็กซี่จะไปทำอะไรได้บ้าง ซึ่งตนก็ตอบกลับไปว่าหากมีพรรคการเมืองนำปัญหาไปทำนโยบายได้ก็ถือเป็นเรื่องดี โดยปัญหาของกลุ่มแท็กซี่มี  3เรื่อง ที่พรรคภูมืใจไทยสัญญาว่าจะทำทันทีเมื่อเป็นรัฐบาลคือ 1.กองทุนสวัสดิกาเพื่อคนขับแท๊กซี่ 2.ที่ทำมาหากิน มีเสรีภาพเข้าไปรับผู้โดยสารได้ทุกที่ 3.มีโอกาสซื้อแท๊กซี่ด้วยราคาและเงื่อนไขที่เป็นธรรม โดยทางกลุ่มจะจัดขบวนการรณรงค์ เพื่อชี้แจงถึงปัญหาในการประกอบอาชีพดังกล่าวต่อประชาชนที่ประกอบอาชีพบริการรถสาธารณะ ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ออกไปรณรงค์หาเสียง และแต่ละจุดที่ไปจะมีการจดหมาย บอกเล่าถึงความในใจรวมถึงนโยบายของพรรคด้วย