posttoday

ปุระชัยไม่สนผลโพลเชื่อยังมีโอกาส

26 พฤษภาคม 2554

"ปุระชัย" เมินโพลชี้"พรรครักษ์สันติ"คะแนนนิยมต่ำ ชี้คนอีก50%ยังไม่ตัดสินใจเชื่อยังมีโอกาส สเปคนายกฯ ต้องเป็นกลาง

"ปุระชัย" เมินโพลชี้"พรรครักษ์สันติ"คะแนนนิยมต่ำ ชี้คนอีก50%ยังไม่ตัดสินใจเชื่อยังมีโอกาส สเปคนายกฯ ต้องเป็นกลาง

ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ ได้นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและ ผู้สมัคร ส.ส.เขตลงพื้นที่หาเสียงย่านฝั่งธน โดยเริ่มตั้งแต่ซอยสุขสวัสดิ์ 10 จากนั้น เวลา 10.30 น. ได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนขึ้นรถไฟฟ้าสถานีวงเวียนใหญ่ไปหาเสียงที่ซอยละลายทรัพย์

ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวถึง ผลโพลล์ที่ระบุว่าพรรครักษ์สันติ ได้รับความนิยมต่ำ  ว่า ตนไม่รู้สึกกังวลกับผลสำรวจ เพราะไม่ทราบข้อมูลว่าไปสำรวจากแหล่งใด และเป็นที่น่าสังเหตุว่าอีกกว่า 50% ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด ดังนั้น พรรครักษ์สันติจึงยังมีโอกาส

ส่วนกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของพรรคเพื่อไทย และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะของพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ได้เป็นนายกฯ นั้นว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายเนวิน มาถามตนไมได้
         
"ผมตอบได้เพียงว่า ผู้มีคุณสมบัติจะเป็นนายกฯ จะต้องไม่เป็นคนที่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ไม่เลือกสีเลือกข้าง จิตใจต้องยุติธรรมถูกว่าไปตามถูก ไม่ให้ทำผิดให้เป็นถูก อย่าใช้การเมืองเป็นเครื่องมือของความยุติธรรม และไม่ใช้ความยุติธรรมเป็นเครื่องมือของกาเมือง ที่สำคัญต้องไม่โยงใยเรื่องราวในอดีต เพราะตอนนี้เราต้องการอนาคต"