posttoday

สุเทพไล่เนวินดูแลภท.

26 พฤษภาคม 2554

สุเทพ โต้ เนวิน กลับไปดูแลพรรคตัวเอง ลั่นพร้อมพิจารณาหาก ปชป.แพ้  จี้ กกต.ตรวจสอบบทบาทระหว่างเพื่อไทยกับเสื้อแดง

สุเทพ โต้ เนวิน กลับไปดูแลพรรคตัวเอง ลั่นพร้อมพิจารณาหาก ปชป.แพ้  จี้ กกต.ตรวจสอบบทบาทระหว่างเพื่อไทยกับเสื้อแดง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจ ออกมาประเมินว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะแพ้การเลือกตั้งได้ ส.ส.แค่ 160 เสียง ตนเพิ่งรู้ว่านายเนวินตั้งตัวเป็นโหร ขึ้นมาอีกคน  ซึ่งตนไม่รู้สึกอะไร นายเนวินไม่ต้องมาทำนายทายทักอะไรมาก ไปดูแลอนาคตตัวเองให้ดี ให้ได้ส.ส.อย่างที่ตัวเองประกาศไว้

สุเทพไล่เนวินดูแลภท.

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะที่ไม่มีอะไรที่จะต้องไปกังวลใจว่าใครจะแปรพักตร์หรือใครจะเปลี่ยนแปลง สำหรับตนรู้สึกเฉยๆ กับคำพูดของนายเนวิน

ส่วนที่ นายเนวิน ระบุว่า หากพรรคประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์ จะต้องลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อแสดงความรับผิดชอบ นายสุเทพ กล่าวว่า นายเนวินไม่มีสิทธิ ไม่มีอำนาจมาตัดสินแทนพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเรื่องที่พรรคจะต้องตัดสินกันเอง เวลาพาทีมลงสมัครรับเลือกตั้ง แล้วผลออกมาพ่ายแพ้ยับเยินเราก็พิจารณาตัวเอง ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ตนเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะเลือกตั้ง ยังยืนยันอย่างนี้ และจะยืนยันต่อไป เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำหน้าที่รักษาบ้านเมือง

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังไม่กังวลต่อกรณีที่ พรรคเพื่อไทย เอาผิดตนเองต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.  โดยเชื่อว่า ไม่สามารถเอาผิดได้ และพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะไม่ถูกยุบ  ทั้งนี้ พร้อมนำข้อเท็จจริงไปชี้แจง

"ขอฝากไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับมวลชน ที่ออกมาเคลื่อนไหวขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้งในขณะนี้ ซึ่งขอให้มีการตรวจสอบบทบาทความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดง"นายสุเทพกล่าว