posttoday

ขู่เผาเพื่อไทยหากจูบปากภูมิใจไทย

25 พฤษภาคม 2554

ขวัญชัย ท้าลาออกจากประธานคนรักษ์อุดรฯ หากไม่ได้สส.ยกจังหวัด ขู่เผาพรรคเพื่อไทยหากจับมือภูมิใจไทย ขนคน 50,000 คน ฟัง ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยใหญ่ อุดรฯ 25พ.ค.

ขวัญชัย ท้าลาออกจากประธานคนรักษ์อุดรฯ หากไม่ได้สส.ยกจังหวัด ขู่เผาพรรคเพื่อไทยหากจับมือภูมิใจไทย ขนคน 50,000 คน ฟัง ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยใหญ่ อุดรฯ 25พ.ค.

นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง ประธานชมรมคนรักษ์อุดรฯ จ.อุดรธานี  เปิดเผยว่า ในค่ำวันนี้  น.ส. ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ และคณะของ พรรคเพื่อไทย จะปราศรัยใหญ่ที่ทุ่งศรีเมือง  โดยคาดว่าจะมีประชาชนมาฟังการปราศรัยอย่างต่ำ 50,000 คน เนื่องจาก สมาชิกของชมรมคนรักษ์อุดรมีมากประมาณ 4 แสนคน

ทั้งนี้การที่พรรคเพื่อไทย เลือกปราศรัยใหญ่ ที่ จ.อุดรธานี เป็นที่แรกเพราะเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดงที่ภาคอีสาน การมาครั้งนี้ก็ยิ่งสร้างความเชื่อมั่น สร้างขวัญกำลังใจ ว่า จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยจะชนะยกจังหวัดทั้ง  9 เขต ส่วนคู่แข่งอย่างภูมิใจทย ที่หวังเพียงบางเขต ก็ไม่มีกระแส

ขู่เผาเพื่อไทยหากจูบปากภูมิใจไทย ขวัญชัย

ตรงกันข้ามที่น่าห่วง คือผู้สมัครจากประชาธิปัตย์ ส่งนายไชยยศ จิรเมธากร ลง เขต 4 และนายโชคสมาน ลีลาวงศ์ ลงเขต 8 เพราะ 2เขต นี้ได้ข่าวว่า มีการเล่นใต้ดินกันอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ชนะยกจังหวัดอุดรธานี ตนก็ขอลาออก จากประธานชมรมเพราะถือว่าทำให้ขายขี้หน้ามาก เพราะเป็นคนคุมผู้สมัครทั้ง 9 คน และส่วนที่มีข่าวว่า ทางประชาธิปัตย์ จะปราศรัยทางภาคอีสาน ก็ยินดี และจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ และเชื่อว่าจะไม่มีคนเสื้อแดงออกต่อต้าน เพราะต้องการแข่งนโยบายกัน

นอกจากนี้ ขวัญชัย กล่าวถึงแนวทางการปรองดอง ว่า เราจะไม่ปรองดองกับ ฆาตกร โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย และไม่เห็นด้วยที่จะให้นิรโทษกรรม แต่ควรให้ทุกฝ่าย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเอาพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมหรือไม่ นายขวัญชัย กล่าวว่า ต้องไม่เอา ถ้าภูมิใจไทย  มาร่วม พวกตนจะไปเผาพรรคเพื่อไทย เพราะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับเราเหมือนน้ำกับน้ำมัน

"คนอะไร วันนี้มีเงินเป็นพันล้าน ซื้อสนามฟุตบอล ซื้อเครื่องบิน ร่ำรวยเกินเหตุ" นายขวัญชัย กล่าว และเห็นว่าถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะได้กลับไทยแน่ เพราะได้ทักษิณประกาศกับเราแล้วว่าจะกลับไทย พ.ย. และเมื่อเดินทางถึง กทม.อีก 7 วัน จะมาอุดรธานี