posttoday

ชูวิทย์จวกเรียนฟรีแต่ได้หนังสือห่วย

24 พฤษภาคม 2554

ชูวิทย์ ลงพื้นที่ โรงเรียนสายน้ำผึ้ง จวกนโยบายเรียนฟรีรัฐบาล ชี้มีผู้ปกครองร้องเรียนหลังได้รับหนังสือคุณภาพไม่ดี-ชำรุด

ชูวิทย์ ลงพื้นที่ โรงเรียนสายน้ำผึ้ง จวกนโยบายเรียนฟรีรัฐบาล ชี้มีผู้ปกครองร้องเรียนหลังได้รับหนังสือคุณภาพไม่ดี-ชำรุด

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้ลงพื้นที่หาเสียง โดยในช่วงบ่ายเดินทางไปที่ โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ซอยสุขุมวิท22  พร้อมกันนี้ ได้วิพากษ์วิจารณ์ โครงการเรียนฟรี15ปี ของรัฐบาล ว่าไม่ฟรีจริง โดยนำป้ายข้อความว่า โครงการเรียนฟรี15ปีอย่างมีคุณภาพ(บางส่วน)มาเป็นฉากประกอบ รวมถึง ได้นำหนังสือเรียนสภาพชำรุดมาร่วมแถลงข่าวอีกด้วย 

นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ไม่อยากโต้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ  รมว.ศึกษาธิการ ที่ไม่เปิดรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โครงการเรียนฟรี  ซึ่งกรณีที่นายชินวรณ์ตอบโต้ว่า เก่งเฉพาะด้านโรงนวด  เป็นเรื่องน่าเสียดายในความหวังดี

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังได้รับการร้องเรียน จากผู้ปกครอง ว่าหนังสือเรียนที่ได้รับการแจกให้เรียนตามนโยบายเรียนดีเรียนฟรี 15 ปี ของรัฐบาลเริ่มชำรุดจนใช้การไม่ได้ รวมถึงได้รับความเดือดร้อน จากกรณีที่ไม่ได้รับแบบเรียนเพื่อใช้เรียนมามากว่า1อาทิตย์ ทั้งๆที่เปิดภาคเรียนแล้ว 

"มีอย่างที่ไหน นักเรียนต้องอ่านหนังสือล่วงหน้าแต่สภาพหนังสือเป็นมีสภาพที่ดูไม่ได้ และยังไม่ได้รับนั้น แล้วจะเรียนอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ทันสมัย ใช้ไลฟ์สตรีมหาเสียง แต่หนังสือเป็นแบบนี้ ควรจะให้นักเรียนเรียนผ่านไลฟ์สตรีมกับครูเก่งๆและไม่ใช่หนังสือ นายอภิสิทธิ์จบออกซ์ฟอร์ด ไม่ได้เรียนในโครงการนี้จึงไม่ได้หนังสือแบบนี้"นายชูวิทย์กล่าว