posttoday

สนามสงขลาพท.ท้าชนปชป.

24 พฤษภาคม 2554

รับสมัคร สส. แบบแบ่งเขต สงขลา คึกคัก เพื่อไทยท้าชน ปชป. ส่ง ผู้สมัครลงครบ 8 เขต ผู้ว่าฯ ยันพร้อมเลือกตั้ง ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลทุกหน่วยเลือกตั้งเข้ม

รับสมัคร สส. แบบแบ่งเขต สงขลา คึกคัก เพื่อไทยท้าชน ปชป. ส่ง ผู้สมัครลงครบ 8 เขต ผู้ว่าฯ ยันพร้อมเลือกตั้ง ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลทุกหน่วยเลือกตั้งเข้ม

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ จ.สงขลา ที่องค์การบริหารส่วน จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะสองพรรคการเมืองใหญ่คือพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย ยกทีมผู้สมัครไปรอลงสมัครตั้งแต่ 07.00 น. ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้งสองฝ่ายที่ไปรอมอบพวงมาลัยและดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ

สำหรับพื้นที่ จ.สงขลา ในช่วงเช้ามีผู้สมัครจาก 4 พรรคการเมืองไปลงสมัคร ประกอบด้วยพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย และพรรครักษ์สันติ แต่มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยที่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 นายเจือ ราชสีห์ เขต 2 นายถิรพล ลาภาโรจนกิจ เขต 3 นายวิรัตน์ กัลยาศิริ เขต 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว เขต 5 นายประพร เอกอุรุ เขต 6 นายถาวร เสนเนียม เขต 7 นายศิริโชค โสภา และ เขต 8 พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่

ส่วนพรรคเพื่อไทย เขต 1 นายรณภพ วัตตะสิงห์ เขต 2 นายมนตรี แก้วแพง เขต 3 นายจำแลง มงคลนิสภกุล เขต 4 นายอรรถวุฒิ อารยะญาณ เขต 5 นายสมนิตย์ ประทุมวรรณ เขต 6 นายอับดุลเลาะฮ์ หล๊ะติหมะ เขต 7 นายอัศวิน สุ เขต 8 นายกอลยูบี จะเรเสะ

ขณะที่ผู้สมัครรายอื่นๆ ที่มาลงสมัครในช่วงเช้า ประกอบด้วย นายชัชวร เปียกลิ่น พรรคภูมิใจไทย เขต 1 และ นายชอบ หิรัญสาย พรรครักษ์สันติ เขต 2

ด้าน  นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ทางด้านจังหวัดสงขลาได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยในเขตเลือกตั้งต่างๆ ทั้ง 8 เขต โดยได้มีการกำชับไปทางอำเภอทุกอำเภอและหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอส. ชุดเคลื่อนที่เร็วคอยดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งจัดให้มีชุดเฉพาะกิจ(ฉก.) ผู้ว่าฯ อีก 3 ชุด ในการเป็นหน่วยกำลังเสริม ส่วนทางด้าน 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อ.สะบ้าย้อย อ.เทพา อ.จะนะ และอ.นาทวีที่จะต้องมีการดูแลในเรื่องความมั่นคงเป็นพิเศษ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร ตชด. และอส.คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเต็มพื้นที่อยู่แล้ว