posttoday

รับสมัครสส.เขตกทม.คึกคัก

24 พฤษภาคม 2554

เปิดรับสมัคร สส.แบบแบ่งเขต วันแรกวันนี้ สนามกทม. คึกคักแต่เช้า  บรรดากองเชียร์ แต่ละพรรคมาเพียบ ด้าน อภิสิทธิ์ ขนแกนนำ ปชป. ร่วมให้กำลังใจผู้สมัครขณะที่ ยิ่งลักษณ์ นำทีม เพื่อไทย มาเอง

เปิดรับสมัคร สส.แบบแบ่งเขต วันแรกวันนี้ สนามกทม. คึกคักแต่เช้า  บรรดากองเชียร์ แต่ละพรรคมาเพียบ ด้าน อภิสิทธิ์ ขนแกนนำ ปชป. ร่วมให้กำลังใจผู้สมัครขณะที่ ยิ่งลักษณ์ นำทีม เพื่อไทย มาเอง

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต กทม.วันแรก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2  ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าบริเวณปากซอยมิตรไมตรีซึ่งเป็นทางเข้าสถานที่จัดงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกจราจรตามจุดต่างๆเพื่อระบายการจราจรบนถนนวิภาวดี

นอกจากนี้ บริเวณด้านนอกและด้านในพื้นที่จัดงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจ ประมาณ 150 นายยืนประจำตามจุดต่างๆเพื่อดูแลความความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันก็มีเฮลิคอปเตอร์บินวนรอบศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครเพื่อบินสังเกตุการณ์การจัดงานที่มุมสูงเป็นระยะ

บรรยากาศด้านนอกศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครนั้น ล่าสุด กองเชียร์ของแต่ละพรรคการเมืองเริ่มทยอยเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัคร อาทิพรรคประชาธิปัตย์ ได้สวมใส่เสื้อยืดสีฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพรรค พรรคเพื่อไทย ได้ใส่เสื้อแจ๊กเก็ตสีขาว สกรีนคำว่า พรรคเพื่อไทย ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ได้สวมเสื้อโปโลสีชมพู เป็นการแสดงสัญลักษณ์ของพรรค นอกจากนี้ ยังมีพรรครักประเทศไทย ที่สวมเสื้อยืดสีขาว โดยที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจ คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยนอกจากนี้ ยังไม่มีรายงานว่า มี ส.ส.พรรคใดเดินทางมาถึงบริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) แต่อย่างใด มีเพียงตัวแทนของแต่ละพรรคเท่านั้น ที่เดินทางมาสังเกตการณ์เพื่อศึกษาแบบแผนให้รับการสมัครเท่านั้น

ทั้งนี้ การเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จะมีขึ้นตั้งแต่ วันที่ 24 พ.ค.-28 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 8.30 - 16.30 น.

มาร์คขนแกนนำปชป.ร่วมให้กำลังผู้สมัคร

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาถึงอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ (ไทย- ญี่ปุ่น) ดินแดง เพื่อมาให้กำลังใจบรรดาสมาชิกพรรคยื่นใบสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง รวมถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายกรณ์ จาติกวนิช นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ได้เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้ด้วย

ยิ่งลักษณ์นำทีมเพื่อไทย

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 08.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ได้มารวมตัวกันที่หน้าพรรคเพื่อถ่ายรูปก่อนที่จะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งพร้อมกันด้วยรถบัสติดสติ๊กเกอร์หมายเลข 1 

ต่อมา 08.45 น. แกนนำพรรคอาทิ นายเสนาะ เทียนทอง  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง น.พ.เหวง โตจิราการ ได้มาถึงสนามไทย - ญี่ปุ่น (ดินแดง) สถานที่รับสมัคร

และในเวลา  09.54 น.  ทีมงานผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย และน.ส. ยิ่งลักษณ์ได้มาถึงสถานที่รับสมัคร  โดยได้จอดรถหน้าประตูและนั่งชูนิ้งหนึ่งนิ้วอยู่บนรถอยู่สักระยะก่อนจะเดินลงมา ท่ามกลางกองเชียร์