posttoday

ชพน.ชูอุ้มเบนซินไม่เกิน 35 บาท

21 พฤษภาคม 2554

ชพน.เปิดตัว 33 ผู้สมัคร กทม. "โสภณ ดำนุ้ย "ลงเขต 5 "น้องวิว" เขต11 "ปิยะพงษ์ " เขต13 ชูนโยบายลดโลกร้อน -เพิ่มสวนสาธารณะ- อุ้มเบนซินไม่เกิน 35 บาท  ที่โรงแรมรามาการ์เด้น พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) ได้จัดสัมมนาผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต เพื่อชี้แจงกฎระเบียบและข้อห้ามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง การจัดทำบัญชี และ ค่าใช้จ่ายของผู้สมัครฯ พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ส.ส.เขตทั่วประเทศ และ นโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ โดยได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม. ครบทั้ง 33 เขต มีบุคคลที่น่าสนใจ คือ เขต 5 ดุสิต ราชเทวี ส่งนายโสภณ ดำนุ้ย อดีต ผอ.องค์การสวนสัตว์ เขต 11 หลักสี่ ดอนเมือง ส่งน.ส.เยาวภา บุรพลชัย อดีตเจ้าของเหรียญทองแดงเทควันโด มหกรรมกีฬาโอลิมปิก เขต 13 สายไหม ส่งน.ต.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติอย่างไรก็ตาม สำหรับนายภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้มาร่วมเปิดตัวเช่นกันแม้จะไม่ได้ลงสมัครเพราะขาดคุณสมบัติ เนื่องจากไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

ชพน.เปิดตัว 33 ผู้สมัคร กทม. "โสภณ ดำนุ้ย "ลงเขต 5 "น้องวิว" เขต11 "ปิยะพงษ์ " เขต13 ชูนโยบายลดโลกร้อน -เพิ่มสวนสาธารณะ- อุ้มเบนซินไม่เกิน 35 บาท
 
ที่โรงแรมรามาการ์เด้น พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) ได้จัดสัมมนาผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต เพื่อชี้แจงกฎระเบียบและข้อห้ามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง การจัดทำบัญชี และ ค่าใช้จ่ายของผู้สมัครฯ พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ส.ส.เขตทั่วประเทศ และ นโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ โดยได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม. ครบทั้ง 33 เขต มีบุคคลที่น่าสนใจ คือ เขต 5 ดุสิต ราชเทวี ส่งนายโสภณ ดำนุ้ย อดีต ผอ.องค์การสวนสัตว์ เขต 11 หลักสี่ ดอนเมือง ส่งน.ส.เยาวภา บุรพลชัย อดีตเจ้าของเหรียญทองแดงเทควันโด มหกรรมกีฬาโอลิมปิก เขต 13 สายไหม ส่งน.ต.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติอย่างไรก็ตาม สำหรับนายภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้มาร่วมเปิดตัวเช่นกันแม้จะไม่ได้ลงสมัครเพราะขาดคุณสมบัติ เนื่องจากไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) กล่าวว่า นโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ พรรคให้ความสำคัญเรื่องการลดโลกร้อน ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพิ่มสวนสาธารณะทั่วกรุงเทพฯ ทำเป็นเมืองสะอาด แปรขยะพลาสติกวันละ 2,000 ตัน เป็นพลังงานทดแทน เป็นเวนิสตะวันออกปรับปรุงคุณภาพน้ำและทัศนียภาพคูคลองและตลอดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เร่งสร้างรถไฟฟ้า 12 สาย และจัดระบบตั๋วร่วมรถ ราง เรือ เบนซินไม่เกิน 35 โซล่าไม่เกิน 30รวมไปถึงการตรึงราคาก๊าซแอลพีจีสำหรับครัวเรือนไม่เกิน 18 บาท ปรับปรุงผิวจราจร แสงสว่าง และภูมิทัศน์บนถนน สร้างที่พักอาศัย ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมในชุมชนแออัด 1 เขต 1 สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และ 1 ชุมชน 1 มินิสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ส่งเสริมการจัดกิจกรรมระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยว ปรับปรุงวัดและแหล่งวัฒนธรรม

ก่อนหน้านั้น นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) กล่าวว่า ตนมั่นใจการเลือกตั้งพื้นที่นครราชสีมา จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือได้รับผลกระทบ หลังจากที่แกนนำผู้สนับสนุนคนสำคัญ อย่าง นางวนิดา เสตะปุตตะ หรือ ส.จ.หมู เสียชีวิต เพราะการทำงานการเมืองในพื้นที่มีลักษณะทำงานเป็นทีม ดังนั้นเมื่อมีใครเสียชีวิตก็ต้องมีตัวแทน อย่างไรก็ตามยอมรับว่านางวนิดานั้นเป็นแกนนำทำพื้นที่ที่สำคัญในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา สำหรับแนวทางหาเสียงยังคงต้องทำอย่างต่อเนื่อง ส่วนการปราศรัยใหญ่นั้น ยืนยันว่าต้องมีอย่างแน่นอนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยจะทำในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง

นพ.วรรณรัตน์ กล่าวด้วยว่า พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน จะไม่เสนอตัวบุคคลที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นพรรคขนาดกลาง และที่สำคัญนายกรัฐมนตรีต้องมาจากพรรคการเมืองใหญ่เท่านั้น