posttoday

พรรคการเมืองหาเสียงคึกคัก

21 พฤษภาคม 2554

สนามเลือกตั้งคึกคัก! ปชป. ลุยสนามกทม. เปิดตัว สส.-นโยบายวันแรกทำทันที  พท. ไป ภาคเหนือ ตั้งเวทีปราศรัยเชียงใหม่ ส่วนชพน.สัมมนา สส.เขต รามาการ์เดนท์ ขณะที่ ชูวิทย์ ลุยเยาวราช จตุจักรเน้นค่าครองชีพเป็นหลัก

สนามเลือกตั้งคึกคัก! ปชป. ลุยสนามกทม. เปิดตัว สส.-นโยบายวันแรกทำทันที  พท. ไป ภาคเหนือ ตั้งเวทีปราศรัยเชียงใหม่ ส่วนชพน.สัมมนา สส.เขต รามาการ์เดนท์ ขณะที่ ชูวิทย์ ลุยเยาวราช จตุจักรเน้นค่าครองชีพเป็นหลัก

บรรดาพรรคการเมืองมีกำหนดการออกหาเสียงในหลายพื้นที่ นอกเหนือ จาก พรรคประชาธิปัตย์ ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ที่เปิดตัว สส. และนโยบาย "วันแรกทำทันที" ในพื้นที่ กทม. แล้ว พรรคเพื่อไทย โดย น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 ก็ได้ขึ้นเหนือ หาเสียงใน จ.เชียงใหม่แล้ว 

พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน(ชพน.)  สัมมนาผู้สมัครส.ส.ทุกเขตเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ณ โรงแรมรามาการ์เด้นท์
  
ส่วนพรรครักประเทศไทย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค ออกหาเสียงที่ย่านพาหุรัด สำเพ็ง  และเยาวราช ในเวลา 11.00 น. ก่อนที่ในเวลา 16.30 น. จะไปหาเสียงตลาดนัดสวนจตุจักร ประตูเข้าธนาคารไทยพาณิชย์

โดยที่เยาวราช นายชูวิทย์ ได้หาเสียงจากพ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่จับจ่ายใช้สอยในย่านเยาราชสำเพ็ง โดยชูวิทย์ได้นำทองคำแท่ง น้ำหนัก 5 บาท ซึ่งซื้อมาในราคากว่า 1 แสนบาทมาประกอบการแถลงข่าว เพื่อชี้ให้เห็นว่าค่าครองชีพในปัจจุบันปรับสูงขึ้น ราคาทองคำบาทละ 22,500 แต่ค่าแรงขั้นต่ำจำกัดอยู่เพียง 200 กว่าบาท แสดงว่ารัฐบาลคุมค่าครองชีพไม่ได้ ตนจึงสงสัยว่าโปรแกรมหาเสียงที่ว่าวันแรกทำได้ทันที แต่ทำไมวันนี้ทั้งที่ยังเป็นรัฐบาลอยู่ เหตุใดจึงทำไม่ได้ โดยในสัปดาห์นี้การหาเสียงของตนจะเน้นพูดถึงค่าครองชีพเป็นหลัก เพราะประชาชนเดือดร้อนจริง และในวันพรุ่งนี้( 22 พ.ค.) ตนจะเดินทางไปแถลงข่าวที่แอร์พอตลิ้งมักกะสัน โดยประเด็นไม่ใช่เรื่องการทุจริต เพราะทุกคนทราบดีอยู่แล้ว แต่จะเปิดเผยถึงการบริหารงานที่ไม่ประสบความสำเร็จในส่วนของปัญหาอบายมุข ทั้งนี้ตนพร้อมจะลงพื้นที่เวลา 02.00 น. ในวันศุกร์และเสาร์ และจะชี้ให้เห็นว่าที่ไหนมีบ่อน สถานบริการใดมีบ่อนอยู่ด้านบนอย่างเพิ่งรีบปิด รอให้ตนไปตรวจสอบก่อน นอกจากนี้จะชี้ให้เห็นชัดๆ ว่าบ่อนแห่งใดที่จ่ายเงินใต้โต๊ะวันละ 3 ล้าน เคลียร์เงินสดกันวันต่อวัน ตรงไหนขายยาและปล่อยให้เยาวชนเข้าไปมั่วสุมเสพยา

บรรยากาศการหาเสียง ชูวิทย์อาศัยความเป็นคนที่เป็นคนจีนเยาวราชเดินหาเสียงแจกบัตรแนะนำตัว โดยขอให้ประชาชนเลือกเข้าเป็นฝ่ายตรวจสอบคอรัปชั่น ซึ่งได้การตอบรับจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างดี สำหรับช่วงบ่ายจะเดินทางไปหาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร

ทางด้านพรรครักษ์สันติ  ในเวลา 18.00 -19.00 น. ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ นัดพบทีมผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ณ อาคารใบหยกทาวเวอร์ ชั้น  17