posttoday

ชูวิทย์ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียน

20 พฤษภาคม 2554

หาเสียงคึก! ชูวิทย์ ตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์สีลม "บิ๊กบัง" ลุยพี่น้องมุสลิม ขณะที่ ชทพ.ชูความปรองดองหาเสียง

หาเสียงคึก! ชูวิทย์ ตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์สีลม "บิ๊กบัง" ลุยพี่น้องมุสลิม ขณะที่ ชทพ.ชูความปรองดองหาเสียง

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.เริ่มคึกคักขึ้นทุกวัน แต่ละพรรคเริ่มลงพื้นที่หาเสียงในจุดต่างๆ  โดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ หมายเลข 5 พร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาว ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณถนนสีลม โดยใช้กลยุทธ์ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน บริเวณหน้าอาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม โดยเรื่องที่ประชาชนส่วนใหญ่ร้องเรียนจะเป็นเรื่องของรถเมล์

"การหาเสียงโดยการเดินแจกบัตรแนะนำตัว เป็นวิธีเดิมๆ ที่ใช้กันมานาน และทำให้ไม่สามารถรับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน ตนจึงใช้วิธีการตั้งโต๊ะแทน"นายชูวิทย์ กล่าว

จากนั้นก็เดินแจกบัตรแนะนำตัว ที่มีข้อความระบุ ในการเสนอตัวเป็นฝ่ายค้าน เพื่อต้องการตรวจสอบการทำงานติดตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมลายเซ็นตลอดทางถนนสีลม ก่อนเดินเข้าซอยละลายทรัพย์ เพื่อแวะทักทายพ่อค้าแม่ค้า โดยเน้นการถามสารทุกข์สุขดิบ โดยเฉพาะปัญหาสินค้าราคาแพง ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล และน้ำมันพืช ซึ่งเป็นวัตถุดิบของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหาร และขนม ซึ่งภาพรวมแล้วก็ถือว่าได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี เพราะเป็นจุดที่เคยไปหาเสียงหลายครั้งในช่วงที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง กทม. แม่ค้าบางคน ถึงกับประกาศว่า เลือกเบอร์ 5 อยู่แล้ว เพราะไม่รู้จะเลือกใคร

นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า จะขอสู้ศึกเลือกตั้งกับพรรคใหญ่ อย่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่าแม้จะสู้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ แต่จะขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน

ด้าน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน พรรคมาตุภูมิ เดินทางมาพบพี่น้องมุสลิมที่สุเหล่าชีรอ เขตสะพานสูง

ขณะที่นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคจะใช้นโยบายสร้างความปรองดองเป็นจุดแข็งในการหาเสียง เชื่อว่าประชาชนจะตอบรับ โดยสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน จะจัดทัพให้ผู้สมัครพร้อมแกนนำ เดินสายปราศรัยตามจังหวัดต่างๆ เริ่มต้นที่ จ.สุพรรณบุรี ส่วนแนวทางนิรโทษกรรม พรรคยืนยันว่า ต้องทวงสิทธิ์ความเป็นธรรมให้กับทุกคน