posttoday

เปิด10อันดับปาร์ตี้ลิสต์ปชป.

16 พฤษภาคม 2554

ปชป.เคาะ10อันดับแรกผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ลงตัวแล้ว มาร์ค-ชวน-บัญญัติ-กรณ์-อภิรักษ์ติดโผพร้อมเพรียง อภิสิทธิ์ยินดี ยิ่งลักษณ์ลงเบอร์1เพื่อไทยชี้ให้ประชาชนเลือก 

ปชป.เคาะ10อันดับแรกผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ลงตัวแล้ว มาร์ค-ชวน-บัญญัติ-กรณ์-อภิรักษ์ติดโผพร้อมเพรียง อภิสิทธิ์ยินดี ยิ่งลักษณ์ลงเบอร์1เพื่อไทยชี้ให้ประชาชนเลือก 

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ได้พิจารณาบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อที่ได้ผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน โดยมีการจัดลำดับผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ10อันดับแรกไว้ดังนี้

เปิด10อันดับปาร์ตี้ลิสต์ปชป. ภาพจากแฟ้มภาพ

ลำดับที่ 1.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, 2.นายชวน หลักภัย, 3.นายบัญญัติ บรรทัดฐาน, 4.นายเทิดพงษ์ ไชยนันท์, 5.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์, 6.นายกรณ์ จาติกวนิช, 7.คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิช, 8. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน, 9.นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี และ 10. นายชำนิ ศักดิเศรษฐ

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ประเมินว่าพรรคน่าจะได้รับเลือกตั้งอย่างน้อย 55 ที่นั่ง ขณะที่ก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ คาดว่าจะได้รับเลือกตั้ง60-65 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตามการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับจากการพักผ่อนกับครอบครัวที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเข้าร่วมเป็นประธานการประชุมด้วย

นายอภิสิทธ์ ได้กล่าว แสดงความยินดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ประชาชนเท่านั้นที่จะเป็นผู้เลือก ไม่ใช่ดวงดาว

ทั้งนี้ในส่วนของผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อได้พิจารณาอนุมัติแล้วทั้ง 125 คน แต่ยังต้องรวบรวมเอกสารให้ครบถ้วน โดยพร้อมเปิดเผยในวันที่ 18 พ.ค. ขณะที่ในระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ก็ใกล้จะเสร็จเรียบร้อย เหลือเพียงไม่กี่จังหวัดเท่านั้น อาทิ เชียงราย เชียงใหม่ พิจิตร ชัยภูมิ

ขณะที่ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางไปยังจ.พิษณุโลก เพื่อลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งโดยชูนโยบายโครงการประกันรายได้เกษตร เพิ่ม 25% ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เพื่อหาเสียงเช่นเดียวกัน