posttoday

เปิดคำแถลงนพดล

14 พฤษภาคม 2554

เปิดคำแถลงนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ

เปิดคำแถลงนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ

ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หาเสียงที่จังหวัดราชบุรี ว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลบ้านเมืองวุ่นวายแน่ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า พตท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องการให้การเลือกตั้งฟอกตนเองนั้น นายนพดล  ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ แถลงว่า ไม่อยากตอบโต้สองท่านนี้ เพราะตลอดสามปีที่ผ่านมา ประชาชนรู้สิ่งที่อยู่ในหัวของนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพดีว่าคิดกับ พ.ต.ท. ทักษิณอย่างไร เพียงแต่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่คิดแบบสองคนนี้ เพราะแข่งกับ พ.ต.ท. ทักษิณในการเลือกตั้งทุกครั้ง ก็แพ้ทุกครั้ง มีครั้งหนึ่งที่ไม่แพ้ ก็เพราะนายอภิสิทธิ์บอยคอตการเลือกตั้ง ตนขอยืนยันว่า การเลือกตั้งคือทางออกของประเทศ เป็นการประกาศความต้องการของคนทั้งประเทศว่าใครควรเป็นรัฐบาล ไม่ใช่การฟอกตัว พ.ต.ท. ทักษิณ  อยากให้นายสุเทพมองการเลือกตั้งในแง่ดีบ้าง และควรเคารพการตัดสินใจของประชาชน ไม่ใช่ว่าถ้าได้เสียงน้อยกว่าพรรคอื่นก็จะดันทุรังจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่สนใจเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ ในทำนองอยากได้ใคร่ดี แต่ฝีมือไม่มีแล้วทิ้งปัญหาให้รัฐบาลใหม่มากมาย

“ ผมอยากจะบอกนายอภิสิทธิ์ว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่จะสร้างความปรองดอง และ แก้วิกฤติเศรษฐกิจและหารายได้เข้าประเทศชัดเจน เป็นนโยบายเพื่อคนทั้งประเทศ ไม่ใช่นโยบายเพื่อ พตท. ทักษิณ คนเดียวอย่างที่ถูกกล่าวหา และถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลตนเห็นนโยบายดีๆ เช่น  ชาวนา ผู้ใช้แรงงานจะมีรายได้เพิ่ม  ประเทศมีรถไฟความเร็วสูง มีเมืองใหม่ นักเรียนมีคอมพิวเอตร์แทบเลตใช้ฟรี ไม่เห็นตรงไหนเลยว่าจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย จะมีพวกที่วุ่นวายคือพวกที่ประชาชนไม่เลือก และไม่ได้เป็นรัฐบาล ที่อาจออกมาก่อความวุ่นวายเหมือนในอดีต ซึ่งตนขอร้องว่าอย่าทำ และให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ”

นายนพดล  ปัทมะ กล่าวต่อว่าทราบมาว่าพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดท นายกรัฐมนตรีในวันที่ 16 พ.ค. นี้ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะได้คนที่มีประสบการณ์ในการทำงาน มีความสามารถในการบริหาร และเคยเป็นผู้นำในการบริหารงานในองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นผลดีที่จะให้ประชาชนได้พิจารณาวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่น หลังจากที่ประชาชนได้ทราบและชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ได้เปิดมาก่อน

                                     

                                                                                                               นพดล ปัทมะ

                                                                                                       14 พฤษภาคม 2554

เปิดคำแถลงนพดล สุเทพ เทือกสุบรรณ-นพดล ปัทมะ-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ