posttoday

ผบ.ทบ.จัดโผผู้พันคุมเลือกตั้ง

13 พฤษภาคม 2554

พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกองทัพบก 157 นาย รับสถานการณ์เลือกตั้ง เปลี่ยนตัวทหารคุมชายแดน ทั้งปราสาทตาควาย-ตาเมือน

พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกองทัพบก 157 นาย รับสถานการณ์เลือกตั้ง เปลี่ยนตัวทหารคุมชายแดน ทั้งปราสาทตาควาย-ตาเมือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารของกองทัพบก 157 นาย โดยมีรายงานว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับช่วงการเลือกตั้ง การแก้ไขปัญหาชายแดนไทยกัมพูชา การตั้งกองพลทหารราบที่ 7 และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีตำแหน่งที่สำคัญ คือ พ.อ.อาสาศึก ขันติรัตน์ รองผู้บังคับการกองพันที่ 4 ทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ขึ้นเป็นผู้บังคับกองพันที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ พ.ท.สิทธิศักดิ์ ธิวันนา ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายยุทธการ กองทัพภาคที่ 1 เป็นรองผู้บังคับกองพันที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ พ.อ.กรรณชัย ประจวบอารีย์ เสนาธิการกรมทหารราบที่ 23 ซึ่งเคยมีบทบาทในการกระชับพื้นที่กลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณแยกราชประสงค์และซอยรางน้ำ ได้ขยับเป็นรองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ พ.อ.ณัฐ ศรีอินทร์ เสนาธิการกรมทหารราบที่ 23 เป็นผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 26 ดูแลพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณปราสาทตาควาย ตาเมือนธม จ.สุรินทร์ พ.อ.นิติ ติณสูลานนท์ ผู้บังคับการกองพันทหารราบ ที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 หลานชาย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 44 ดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาค