posttoday

มาร์ควอนเเดงชุมนุมตามกรอบกม.

13 พฤษภาคม 2554

นายกรัฐมนตรี วอนเสื้อเเดงอย่านำปมจตุพรติดคุกโยงชุมนุม 19 พ.ค.  แนะเคลื่อนไหวในกรอบกติกา

นายกรัฐมนตรี วอนเสื้อเเดงอย่านำปมจตุพรติดคุกโยงชุมนุม 19 พ.ค.  แนะเคลื่อนไหวในกรอบกติกา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พหรมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ถูกศาลมีคำสั่งถอนประกัน จนถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ที่อาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวใหญ่ของคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ว่า มีการยืนยันจะเคลื่อนไหวกันอยู่ อย่างที่ย้ำทุกครั้งขอให้ใช้สิทธิเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ

เมื่อถามว่า จะมีการเคลื่อนไหวรุนแรงมากขึ้นและมีการปลุกระดมมากขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ควร เพราะทุกอย่างมันเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เมื่อถามว่า นายกฯห่วงสถานการณ์จะวุ่นวายหรือไม่ เพราะตรงกับวันลงสมัครรับเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อพอดี นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คงไม่วุ่นวายเพราะกิจกรรมของคนเสื้อแดงจะจัดในช่วงบ่ายๆ

เมื่อถามว่า กรณีที่นายจตุพรถูกจำคุก จะมีการนำไปขยายผลเพื่อหาเสียงกับกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะจริงๆ แล้ว เราเข้าใจดีอยู่แล้วว่าคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยเกือบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เมื่อถามว่า แต่พรรคเพื่อไทยพยายามบอกว่าให้แยกคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยออกจากกัน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนว่าความเป็นจริงประชาชนก็เห็นว่ามันเป็นเรื่องเดียวกัน