posttoday

มาร์คยันทำตามนโยบายพรรคทุกข้อ

13 พฤษภาคม 2554

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประเดิมหาเสียงจ.ราชบุรี ครั้งแรก ยืนยัน ปชป.ทำตามสัญญา ดำเนินการตามนโยบายทุกข้อ

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประเดิมหาเสียงจ.ราชบุรี ครั้งแรก ยืนยัน ปชป.ทำตามสัญญา ดำเนินการตามนโยบายทุกข้อ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาที่ ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อช่วยลูกพรรคในเขตพื้นที่หาเสียง พร้อมพบปะประชาชน สอบถามความต้องการของประชาชน โดยมีประชาชนประมาณ 100 คน ให้การต้อนรับ และผูกผ้าขาวม้ารับขวัญ โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับชาวบ้านถึงประเด็นปัญหาความขัดแย้งที่รุนแรง ซึ่งเกิดจากทางการเมืองว่า  ทุกวันนี้เห็นข่าวพวกนี้แต่ละวันรู้สึกเกรงใจประชาชน ดังนั้นจึงพยายามดึงทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาเป็นเรื่องของประชาชน และอะไรที่พรรคประชาธิปัตย์สัญญาไว้ก็จะต้องทำ เพราะไม่อยากเห็นคนไทยลำบากยากจน อยากเห็นคนไทยมีหลักประกัน มีรายได้ ทั้งหมดคือเป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์ โดยที่ผ่านมามีนโยบายหลายอย่างที่สัญญาก่อนหน้าที่จะเป็นรัฐบาล  โดยเฉพาะการเรียนฟรี 15 ปี เพิ่มค่าตอบแทนอสม. และอื่นๆ ซึ่งได้มีการดำเนินการไปแล้ว และตอนนี้กำลังจะเพิ่มกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาอีก

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยยอมรับว่าเป็นเรื่องที่หนักใจมาเพราะมีมาก และตั้งแต่รัฐบาลเข้ามาทำโครงการ  5 รั้วป้องกันก็ดีขึ้น และที่ผ่านมาก็จับมามากจนไม่มีที่จะบำบัด สุดท้ายต้องส่งกลับคืน อย่างไรก็ตามล่าสุดรัฐบาลโดยพรรคประชาธิปัตย์ได้ประกาศยุทธวิธีใช้กองกำลังพิเศษ 315 ที่ร่วมกันระหว่างตำรวจกับทหาร เข้าไปดำเนินการ ยืนยันว่าเอาจริง และจะเดินหน้าต่อไป สำหรับปัญหาหนี้สินนอกระบบที่ร้องเรียนมาตั้งใจว่าเดือนสิงหาคม-กันยายน นี้จะเปิดให้ประชาชนเปิดขึ้นทะเบียนอีก 1 รอบเพื่อแก้ปัญหาให้พร้อมปรับปรุงหลักเกณฑ์ใหม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า จากผลสำรวจของสำนักต่างๆ ได้บอกว่า พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนเสียง และจำนวนส.ส. คู่คี่กันไป ซึ่งหากใครชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็จะได้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งจะเดินหน้าสานต่อการทำงานได้ทันที แต่หากเปลี่ยนพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลอาจจะมีการรื้อ หรือยกเลิกนโยบาย อาทิเช่น การประกันรายได้เกษตรกร โครงการเรียนฟรี ค่าตอบแทนอสม. ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้มีการเดินหน้าโครงการต่อไปได้ทันทีหรือ ให้เริ่มต้นใหม่ด้วยความลังเลว่าถ้าทำตามนโยบายพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้เสียหน้า จึงไม่ดำเนินการต่อ ซึ่งได้ข่าวว่าจะมีการส่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และในพื้นที่ก็มีพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี ซึ่งเป็นคนในตระกูลเดียวกัน ทั้งนี้เป็นห่วงสิ่งที่พรรคเพื่อไทยได้พูดไว้ว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะต้องหาทางนำตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา แต่การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่กลับมาจะนั้นไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่เป็นเพราะถูกศาลตัดสินจำคุก และยังมีคดีค้างอีก 6-7 คดี

"ดังนั้นถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล การทำงานก็คงใช้เวลานาน เพราะต้องหาทางเอาตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศไทย และหาทางแก้ความผิดให้เรียบร้อย ซึ่งจะเกิดความวุ่นวายอย่างมาก เพราะฉะนั้นจึงอยากจะบอกประชาชนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมาก ว่าจะให้มีการเดินหน้าโครงการของรัฐบาลต่อตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่ง หรือจะต้องนับ 1 ใหม่ ซึ่งตนเห็นว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยมีสิ่งล่อใจอยู่มาก ซึ่งจะต้องถามว่าทำได้จริงหรือไม่ ทั้งนี้นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำออกมานั้น มั่นใจว่าพูดออกไปแล้วสามารถทำได้จริง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางลงพื้นที่จ.ราชบุรี เพื่อช่วยลูกพรรคหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ ครั้งนี้ที่เป็นวันหยุดราชการ ได้ใช้รถที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จัดหาให้ และยังมีการใช้กำลังอารักขาทั้งทหาร และตำรวจ อย่างเต็มกำลังเหมือนเดิม