posttoday

จุมพฏหนีข้อกล่าวหาซบปชป.

13 พฤษภาคม 2554

จุมพฏ กลับลำ หนีภท.ซบปชป. อ้างกลัวสอบตก หลังโดนข้อหาขายตัว เตรียมลงสมัครสส.เขต 6 สกลนคร มั่นใจชนะเลือกตั้ง

จุมพฏ กลับลำ หนีภท.ซบปชป. อ้างกลัวสอบตก หลังโดนข้อหาขายตัว เตรียมลงสมัครสส.เขต 6 สกลนคร มั่นใจชนะเลือกตั้ง

นายจุมพฏ บุญใหญ่ อดีตส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย(พท.) ซึ่งเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินทางเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยแล้ว โดยจะลงสมัคร ส.ส.เขต 6 สกลนคร ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงของตน แต่ก่อนตนได้ตัดสินใจลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทำให้เจอข้อหาว่าขายตัวทางการเมือง ทำให้ตนสู้ไม่ได้ เพราะเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง ดังนั้นการเปลี่ยนมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์จะช่วยตนให้ชี้แจงชาวกับบ้านได้มากขึ้น และยืนยันว่าที่ตนออกจากพรรคเพื่อไทยไม่ใช่ขายตัว แต่เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองไม่ตรงกัน

นายจุมพฏ กล่าวว่า ตนได้ไปกราบลา นายเนวิน ชิดชอบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิใจไทยแล้ว ซึ่งทั้งสองเคารพการตัดสินใจ แม้จะมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ ยืนยันว่ามาคนเดียวไม่ได้ชวนใครเพราะไม่มีเพื่อน ไม่มีใครกล้าใส่เสื้อพรรคประชาธิปัตย์ในดงเสื้อแดง เมื่อครั้งที่มีการเลือกตั้งซ่อมที่สกลนคร ตนเคยเสนอตัวกับนายสุเทพ นายสุทัศน์ เงินหมื่น และนายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ แต่นายสุเทพ บอกว่ากระแสพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้ หลังจากนั้นก็ได้ปรึกษานายสุวโรจน์ พะลัง อดีต ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ที่ช่วยประสานนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้มาสมัคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าอดีตส.ส.เพื่อไทยที่ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยติดสินใจผิดเพราะจะสอบตกทั้งหมด นายจุมภฏ กล่าว่า สำหรับคนอื่นตนไม่ทราบ แต่สำหรับตนถูกใส่ร้ายด้วยข้อหาดังกล่าวว่า ใครที่ออกจากพรรคเพื่ยไทยมาจะสอบตกทุกคน

นายจุมภฏ กล่าว่า ขอให้จับตาดูเขตการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยเฉพาะสกลนคร เขต 6 สนุกแน่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เคยมีฐานเสียงในพื้นที่ดังกล่าวมาก่อน อีกทั้งในยุคที่นายพิชัย รัตตกุล เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตนก็เป็นประธานสาขาพรรคที่สกลนคร ไม่ใช่ตนไม่จงรักภักดีต่อนายเนวิน ตนเข้าพรรคภูมิใจไทย ผ่านนายอนุทิน นายเนวิน ไม่ใช่คนรับตนเข้าพรรค และไม่ขอเรียกร้องให้ประชาธิปัตย์ดูแล เพียงแต่ให้ส่งลงสมัครก็พอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่เปลี่ยนมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เพราะอยู่พรรคภูมิใจไทยแล้วต้องสอบตกใช่หรือไม่ นายจุมพฏ กล่าวว่า หากอยู่พรรคภูมิใจไทยตนชี้แจงข้อกล่าวหาที่ว่าพรรคภูมิใจไทยซื้อตัว ส.ส.มาจากเพื่อไทยไม่ได้ ให้ประชาชนชนตัดสินเลือก ส.ส.ที่มาทำงานเอง และไม่กังวลว่าหากจะถูกข้อหาขายตัวให้พรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่มีทางซื้อตัวส.ส.ที่มองว่าจะสอบตก ซึ่งในเขต 6 ตนต้องชนกับนายเสรี สาระนันท์ อดีต ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ที่มีความอาวุโส มั่นใจว่ากระแสพรรคประชิปัตย์ ในเขต 6 สกลนคร มีความนิยมเพิ่มขึ้นจากนโยนบายประกันรายได้สินค้าเกษตร และพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.เพิ่มขึ้น 1 เขตแน่นอน หากเป็นไปได้อยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ลงพื้นที่เขต 6 เพราะชาวบ้านยังรักพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

 

จุมพฏหนีข้อกล่าวหาซบปชป. ภาพประกอบข่าว