posttoday

ปชป.ไฟเขียวอรอนงค์ลงกทม.เขต2

13 พฤษภาคม 2554

มาร์ค เผย อภิมงคลเต็มใจ ให้อรอนงค์ ลง สส.กทม. เขต 2 ตามเดิม ขณะที่ เจ้าตัวยันไม่มีความขัดแย้งในปชป.

มาร์ค เผย อภิมงคลเต็มใจ ให้อรอนงค์ ลง สส.กทม. เขต 2 ตามเดิม ขณะที่ เจ้าตัวยันไม่มีความขัดแย้งในปชป.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เช้าวันนี้ น.ส. อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ และ มล.อภิมงคล โสณกุล ได้หารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการณ์นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตึกควง อภัยวงค์ เพื่อหารือเรื่องการจัดผู้สมัครลงรับเลือกตั้งที่ยังเป็นปัญหาในเขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร โดยมีนายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ รองประธานสภากรุงเทพ พี่ชายน.ส.อรอนงค์ มาร่วมหารือด้วย

มล.อภิมงคล เปิดเผยภายหลังการหารือว่า ตนขอยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับน.ส.อรอนงค์ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นที่เกิดจากการจัดสรรพื้นที่ที่ไม่ลงตัวมีความทับซ้อนในพื้นที่ ดังนั้นตนจึงขออาสากับพรรคเพื่อลงสมัครในเขต3 บางคอแหลม ยานนาวา แทน เพื่อเปิดโอกาสให้น.ส.อรอนงค์มาลงสมัครในพื้นที่เขต2 ส่วนกรณีนายสุกิจ ก้องธรนินทร์ ที่พรรคได้จัดสรรให้ลงเขต3 เดิมนั้น เป็นเรื่องพรรคที่จะพิจารณาตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีความเสียดายอยู่บ้างเพราะได้ทำงานในพื้นที่มาอย่างยาวนานต่อเนื่อง โดยเฉพาะเขตบางรักที่ตนได้ทำพื้นที่มานานกว่า 6 ปีและ มีความผูกพัน การที่ตัดสินใจไปลงเขตใหม่ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายแต่ก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ด้านน.ส.อรอนงค์ กล่าวว่าขอบคุณการเสียสละของมล.อภิมงคลที่ให้ตนได้ลงสมัครส.ส.ในเขต2 ถือเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ขอยืนยันว่าตนกับมล.อภมลคลไม่มีปัญหาใดๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมีผลมาจากปัญหาการแบ่งเขตที่ทับซ้อน อย่างไรก็ตามหากตนได้รับเลือกตั้งก็จะขอทำหน้าที่ให้ประชาชนอย่างเต็มที่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์อนุมัติให้นางอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม.ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ กทม.เขต 2 ที่มีปัญหาก่อนหน้าเนื่องจากจะส่ง ม.ล.อภิมงคล โสณกุล ลงสมัครในเขตดังกล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรเมื่อกรรมการบริหารตัดสินแล้วว่าทาง ม.ล.อภิมงคล ไปลงเขต ม.ล.อภิมงคลก็ไม่สบายใจ จึงมาขอว่ามาแสดงความจำนงที่จะไปลงอีกเขตได้

เมื่อถามว่า การให้ ม.ล.อภิมงคล ย้ายไปที่เขต 3 ซึ่งเป็นเขตใหม่จะเป็นธรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คิดว่าเจ้าตัวได้ตัดสินใจแล้ว และมาแจ้งกับพรรคและเขต 3 ก็เป็นคนใหม่ที่ลงสมัครอยู่ เมื่อถามว่าจะยุติธรรมสำหรับคนที่กรรมการบริหารพรรคตัดสินใจไปแล้วแต่ต้องมาเสียสละให้กับคนที่ไม่ยอมรับกับการตัดสินใจของพรรคหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "เจ้าตัวเขาตัดสินใจเอง เมื่อวานนี้ ม.ล.อภิมงคลก็คุยกับผม" เมื่อถามว่า พรรคเห็นความสำคัญกับนางอรองค์มากเกินไปหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องการให้ทุกอย่างมันราบรื่น