posttoday

สุเทพปัดซ้ำเติมประชา

13 พฤษภาคม 2554

สุเทพ ปัดซ้ำเติม" ประชา"  สั่งจนท. เร่งหาตัวคนร้าย-กวาดล้างมือปืนรับจ้าง

สุเทพ ปัดซ้ำเติม" ประชา"  สั่งจนท. เร่งหาตัวคนร้าย-กวาดล้างมือปืนรับจ้าง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์ ซ้ำเติมใส่ร้ายนายประชา ประสพดี อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษอย่างเต็มที่ ซึ่งได้มีการรายงานความคืบหน้าให้ทราบทุกวัน รัฐบาลจะไม่ยอมให้ใครทำผิดกฎหมาย ผู้ที่กระทำความผิดจะต้องถูกลงโทษ

ทั้งนี้ยอมรับว่ากังวลเรื่องการนำสถานการณ์มาเชื่อมโยงให้เป็นประเด็นทางการเมือง พร้อมกันนี้ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภาคต่างๆ เร่งรัดในการกวาดล้างมือปืนรับจ้าง และปราบปรามอาวุธร้ายแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายละเอียดและข้อมูลทั้งหมด ขณะที่ปฏิเสธว่ายังไม่ได้รับรายงานกรณีเกิดเหตุปาระเบิดรถกระบะหัวคะแนนของนายวรชัย เหมะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตบางพลี พรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศ พรบ. มั่นคง ในช่วงของการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดบง ระบุว่า สถานการณ์ช่วงการเลือกตั้งจะมีความรุนแรงมากขึ้นนั้น นายสุเทพ นายจตุพร มีการพูดจาเกินความเป็นจริงตลอด ส่วนเรื่องการถอนประกันตัวนั้น จะต้องเคารพดุลพินิจของศาล และเชื่อว่าไม่น่าส่งผลต่อการชุมนุมในวันที่ 19 พ.ค. ทั้งนี้เห็นว่า แกนนำกลุ่ม นปช. คนอื่น ควรตระหนักว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยต้องการชนะการเลือกตั้งตามกระบวนการก็ไม่ควรให้กลุ่ม นปช. มากดดัน เพราะจะเสียต่อพรรคเพื่อไทยเอง และเชื่อว่า นายจตุพร จะไม่ได้คะแนนสงสาร เพราะประชาชนต้องสงสารประเทศมากกว่า

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่กังวลต่อกรณีที่พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ว่าจะเป็นใครก็ถือว่าเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศเมื่อไรก็ได้ แต่ต้องรับโทษตามกฎหมาย แต่หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง แล้วได้เป็นรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ คงกลับบ้านโดยไม่ต้องรับโทษ

ส่วนที่ที่พรรคเพื่อไทยจะดึงนายเสนาะ เทียนทอง เข้ามาร่วมงานการเมืองนั้น นายสุเทพ กล่าวว่าไม่หวั่น และรู้สึกหนักใจแทนนายเสนาะที่ถูกดึงไปดึงมา

นายสุเทพ ยังปฏิเสธที่จะวิจารณ์ ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพรรคการเมืองใหม่ โดยระบุว่าเป็นเรื่องภายใน