posttoday

สมศักดิ์แฉแหลกสนธิ-สุริยะใส

12 พฤษภาคม 2554

สมศักดิ์ประกาศ การเมืองใหม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้งสัดส่วน-แบ่งเขต สวน สนธิ อ้างให้เงินพรรค3ล้านแต่ตรวจแล้วไม่พบ แฉสุริยะใสค้างเงินพรรค 6 แสนหลังขายบัตรระดมทุนเข้าพรรค

สมศักดิ์ประกาศ การเมืองใหม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้งสัดส่วน-แบ่งเขต สวน สนธิ อ้างให้เงินพรรค3ล้านแต่ตรวจแล้วไม่พบ แฉสุริยะใสค้างเงินพรรค 6 แสนหลังขายบัตรระดมทุนเข้าพรรค

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ (กมม.) แถลงยืนยันว่า พรรคจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน ทั้งแบบสัดส่วนและแบบแบ่งเขต เพราะกระบวนการของพรรคได้ดำเนินการมาตลอด แต่ที่ผ่านมามีปัญหากับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปตไตย (พธม.) ชี้นำไม่ให้ดำเนินการทางการเมือง ถือว่าขัดต่อเจตนารมณ์ของการตั้งพรรคการเมือง

ทั้งนี้ พรรคได้เตรียมการทำงานแต่ละภาคแต่ละชุดไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะส่งผู้สมัครที่ได้เสนอตัวเข้ามามีทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น จ.ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ภาคเหนือเช่น จ.เชียงราย เชียงใหม่ แพร่ พิษณุโลก และนครสวรรค์ ภาคตะวันตก เช่น จ.เพชรบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ภาคใต้ เช่น จ.สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต กระบี่ และพังงา ภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี ตราด กทม.และปริมณฑล รวม 21 จังหวัดสมัครเป็นประเภทแบ่งเขต

สมศักดิ์แฉแหลกสนธิ-สุริยะใส สมศักดิ์

สำหรับแบบสัดส่วน กรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรคต้องลง และมีอีกหลายคนที่พร้อมลงเลือกตั้งแล้วจะเปิดตัวเป็นทางการอีกครั้งหลังจากนำรายชื่อผู้สมัครบัญชีสัดส่วนไปยื่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 19 พ.ค.นี้

ถามสนธิมอบเงิน3ล้านให้ใครเพราะตรวจแล้วไม่เจอ

นายสมศักดิ์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พธม. ประกาศว่าได้มอบเงินบริจาคจำนวน 3 ล้านบาทให้กับพรรคการเมืองใหม่นั้น ได้ตั้งคณะทำงานตรวจสอบแล้วไม่พบเงินก้อนนี้ หากได้มอบใครบางคนขอให้นายสนธิประกาศให้ทราบบนเวทีด้วย ซึ่งการใส่ร้ายลักษณะนี้ทำให้พรรคเสียหายไม่ทราบว่าใครอมไปทำอะไร

"ผมต้องการทำให้เป้าหมายพรรคนี้ชัดเจนว่า ไม่ได้อยู่ใต้อิทธิพลอำนาจมืดของใคร และไม่เป็นพรรคนอมินีของ พธม. พอข่มขู่ไม่สำเร็จจะมาทวงคืนพรรคไม่ได้"นายสมศักดิ์กล่าว

แฉสุริยะใสค้างเงินพรรค 6 แสนบาท

นายสมศักดิ์กล่าวอีกว่า ส่วนของนายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรค และนายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรค ตอนนี้ยังอยู่แต่ไม่ทราบอนาคตเป็นอย่างไรทั้งสองคนออกมาบอกว่า ต้องการดำเนินการไม่ให้ส่งผู้สมัคร ซึ่งไปพูดเพื่อทำลายพรรค และนายสุริยะใส เองยังค้างเงินพรรคอีก 6 แสนกว่าบาทจากการขายบัตรระดมทุนเข้าพรรค แต่ไม่เอาเงินมาเข้าพรรค ซึ่งได้ให้รายงาน กกต.ทราบแล้ว

"แกนนำพันธมิตรฯ ออกมารณรงค์โหวตโน ถามว่าคืออะไร เพราะไม่ต้องการให้มีเลือกตั้ง หลังจากทหารบอกไม่มีปฏิวัติและเลือกตั้งแล้ว จะไปประท้วงกันอีกมันคือระบบอะไร ซึ่งเราไม่เชื่อมั่นระบอบที่ไม่เป็นประชาธิปไตย"นายสมศักดิ์กล่าว

อย่างไรก็ตามระหว่างที่แถลงข่าวได้มีแนวร่วมพธม. จำนวน 50 คนมาล้อมปิดหน้าที่ทำการพรรค ที่บริเวณ ถ.พระสุเมรุ เพื่อขับไล่นายสมศักดิ์ ออกจากหัวหน้าพรรค พร้อมเรียกร้องให้คืนพรรคให้นายสนธิ