posttoday

ปชป.ดึง10อดีตตร.ลงเลือกตั้ง

12 พฤษภาคม 2554

ปชป. เปิดตัว อดีต 10 ตร. ลง สส.  "โหรสว."  ลงเขต 1  ฉะเชิงเทรา  มั่นใจอีสานเพ่ิม 100% ยังเปิดรับหน้าใหม่  สุพรรณ อยุธยา เชียงใหม่

ปชป. เปิดตัว อดีต 10 ตร. ลง สส.  "โหรสว."  ลงเขต 1  ฉะเชิงเทรา  มั่นใจอีสานเพ่ิม 100% ยังเปิดรับหน้าใหม่  สุพรรณ อยุธยา เชียงใหม่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  แถลงเปิดตัวกลุ่มผู้พิทักษ์สันติราษฎร์​ที่จะเข้ามาลงสมัคร สส.กับพรรคประชาธิปัตย์จำนวนทั้งหมด 10 คน  ได้แก่  พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (พี่ชายนายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำกลุ่ม 3 พี)  ลง จ.ฉะเชิงเทรา เขต 4  พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย ลง จ.สงขลา  เขต  8

พ.ต.อ.วันชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ผกก.สภ.จุฬาภรณ์​ จ.นครศรีธรรมราช ลง จ.นครปฐม เขต 1  พ.ต.อ.วีระยศ ชื่นกล่ินธูปศิริ ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี  ลง จ.นครปฐม เขต  2 พ.ต.อ.อดิศร ด้วงพลู  สวป.สภ.สรรพยา จ.ชัยนาท ลงจ.ปทุมธานี เขต 4  พ.ต.ท.ประวัติ วิเชฏฐพงศ์  รองผกก.ศูนย์ฝึกอบรมบชภ.4 ลง จ.ขอนแก่น เขต 2

พ.ต.ท.ประเมศฐ​์​ มหาศิรธนโรจน์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธร บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ลง จ.สมุทรปราการ เขต 5  พ.ต.ท.ชาติชาย เจริญลาภ รอง ผกก.ฝ่ายอำนวยการจ.สมุทรสาคร  ลง จ.สระบุรี เขต 4  ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ ภูศิลาแทน รองสารวัตรสถานีตำรวจภูธรยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ลงจ.กาฬสินธุ์ เขต 2 ดาบตำรวจพินิจ บัววิชัยศิลป์ สมาชิกอบจ. ชัยภูมิ ลงจ.ชัยภมูิ เขต 5 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสว.ฉะเชิงเทรา หรือที่รู้จักในนาม โหรสว.ที่จะลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เขต 1

​นายสุเทพ กล่าวว่า​ ได้ผู้ร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองชุดใหม่ ​ซึ่งเป็นตำรวจอาชีพของประชาชน ​ปกป้องชีวิตทรัพย์สินประชาชน ดูแลกระบวนการยุติธรรมเบื้องต้นให้พี่น้องประชาชนมาตลอดชีวิต วันนี้ได้มาตัดสินใจร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ​ซึ่ง​ตนเชื่อมั่นว่าท่านเหล่านี้จะเป็นสส. ที่ดีของประชาชน​ซึ่งคนเหล่านี้จะเป็นผู้สมัครที่ปฏิบัติอยู่ในกรอบกฎหมายอย่างเคร่งครัดเพราะชีวิตเขาเป็นผู้รักษากฎหมายอยู่แล้ว

"​เรามีนายตำรวจที่เป็นตำรวจที่ดี  เป็นลูกหลานประชาชนลงสมัคร ก็ใช้แนวทางในการหาเสียงของประชาธิปัตย์เหมือนกับพื้นที่อื่น คือเคาะประตูบ้าน  แนะนำตัวเองกับพี่น้องประชาชน นำเอานโยบายที่จะทำให้ประชาชน ไปเรียนกับประชาชนว่าถ้าประชาธิปัตย์ชนะ นายอภิสิทธิ์ เวชชชีวะ หัวหน้าพรรคก็จะกลับมาเป็นนายกฯ และสานต่องานเดิม ทำงานที่ยังคั่งค้างให้สำเร็จลุล่วง เราเชื่อมั่นว่าเราแข็งแรงพอที่จะฝ่าวิกฤติต่างๆ ไปได้ ​สิ่งที่จะต้องปรับนิดหน่อยคือท่านเหล่านี้ไม่ใช่นักพูด นักปราศรัย  แต่เอาความจริงใจไปบอกประชาชน วันที่ 14  พ.ค. ก็จะมาเข้าโรงเรียน ติวพิเศษ"นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า การจัดทำบัญชีผู้สมัคร ขณะนี้เสร็จแล้ว  98 - 99%  แต่มีบางเขตหายาก เช่น สุพรรณ​ อยุธยา  พิจิตร 2 เขต  เชียงใหม่ 4-5 เขต  ซึ่งยังเปิดรับสมัครอยู่เพราะยังอยากได้คนหนุ่มสาวมาลงพื้นที่ เลือกตั้งได้ไม่ได้ ไม่สำคัญ แต่จะเป็นต้นทุนทางการเมืองสำหรับคนเหล่านี้ ที่จะเดินหน้าในการอาสาประชาชน ทำงานต่อไป 

ส่วนพื้นที่อีสานที่มองกันว่ากังวลใจว่าจะหาผู้สมัครไม่ได้นั้น แต่ขณะนี้มีผู้สมัครเกิน ก็พยายามคัดอยู่  ซึ่งขอให้จับตาความสำเร็จของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสาน ซึ่งจะได้สส.ในจังหวัดภาคอีสาน เกิน 100 %​

ปชป.ดึง10อดีตตร.ลงเลือกตั้ง