posttoday

มาร์คอัดมาเลย์ไม่เข้าใจปมไทย-เขมร

10 พฤษภาคม 2554

อภิสิทธิ์สวนรมช.ต่างประเทศมาเลย์ไม่เข้าใจปัญหาไทย-เขมรเผยสามฝ่ายเจรจายุติ ย้ำจุดยืนเดิมเขมรต้องถอนทหารออกจากพื้นที่พิพาท

อภิสิทธิ์สวนรมช.ต่างประเทศมาเลย์ไม่เข้าใจปัญหาไทย-เขมรเผยสามฝ่ายเจรจายุติ ย้ำจุดยืนเดิมเขมรต้องถอนทหารออกจากพื้นที่พิพาท

เมื่อเวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีนายริชาร์ด ไรอ็อต เจม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซียออกมากล่าวหาไทยไม่ยอมทำตามข้อตกลงส่งผู้สังเกตการณ์ประจำพื้นที่พิพาทไทย- กัมพูชา ว่า  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศมาเลเซีย คงไม่เข้าใจ  เพราะเมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค.  ได้มีการหารือสามฝ่าย ระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย กัมพูชา และอินโดนีเซีย ได้ข้อยุติเรียบร้อยแล้ว และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศจะเดินทางกลับประเทศไทยวันนี้  จากนั้นจะรายงานรายละเอียดให้ที่ประชุมครม.สัปดาห์หน้า  ทั้งนี้ ไทยยังคงจุดยืนเดิม ถ้ากัมพูชาไม่ถอนทหาร ก็จะไม่มีการส่งผู้สังเกตการณ์เข้าพื้นที่พิพาท

 

มาร์คอัดมาเลย์ไม่เข้าใจปมไทย-เขมร อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า เมื่อคืนก็มีความสุขดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เป็นห่วงเพียงนายศิริโชค  โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่หมดเอกสิทธิ์ความเป็นส.ส. ทั้งนี้ ตนจะมีการหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ (10 พ.ค.) เวลา 15.00 น.เพื่อเตรียมแผนการหาเสียงเลือกตั้ง