posttoday

แดงงดส่งแกนนำสมัครสส.ขึ้นเวที

09 พฤษภาคม 2554

เสื้อแดงงดส่งแกนนำสมัครส.ส.ร่วมเวที นปช. หวั่นเกิดปัญหา ส่วนที่ไม่ได้ลงส.ส.จะยังเคลื่อนไหวต่อไป ด้าน "จตุพร" เชื่อเพื่อไทยชนะแน่ ปูดบางพื้นที่เตรียมเปลี่ยนหีบเลือกตั้ง 

เสื้อแดงงดส่งแกนนำสมัครส.ส.ร่วมเวที นปช. หวั่นเกิดปัญหา ส่วนที่ไม่ได้ลงส.ส.จะยังเคลื่อนไหวต่อไป ด้าน "จตุพร" เชื่อเพื่อไทยชนะแน่ ปูดบางพื้นที่เตรียมเปลี่ยนหีบเลือกตั้ง 

นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า หลังจากนี้ แกนนำนปช.ในส่วนที่จะเป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจะเข้าไปร่วมงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกับพรรคเป็นหลัก ทั้งเวทีปราศรัยและงานรณรงค์รูปแบบอื่นๆ

แกนนำที่ไม่ได้เป็นผู้สมัครของพรรค จะยังคงขับเคลื่อนการต่อสู้ในนาม นปช.ต่อไปและหลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้เป็นปัญหา แกนนำที่จะลงสมัครก็จะไม่ไปร่วมบนเวที นปช. ดังนั้นหากคว้าชัยชนะในสนามเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนได้ จะเป็นจุดนับหนึ่งสำคัญที่จะนำพาบ้านเมืองไปสู่ประชาธิปไตย

ตู่เชื่อเพื่อไทยชนะเลือกตั้งพาทักษิณกลับไทย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะ ส.ส.ระบบบัญชีพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การเมืองความล้มเหลวของรัฐบาล ประชาธิปัตย์ (ปชป. )ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ และจากการสำรวจข้อเท็จจริงจากการลงพื้นที่ก็จะรู้ว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง

แดงงดส่งแกนนำสมัครสส.ขึ้นเวที ณัฐวุฒิ

"ผมเชื่อว่าชัยชนะของพรรคเพื่อไทยจะนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับคืนประเทศไทย" นายจตุพร กล่าว

ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีนโยบายเกี่ยวกับสลายสีเสื้อนั้นยังไม่ได้หารือกัน แต่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดเพื่อต้องการความร่วมมือกับทุกฝ่าย ตราบใดที่บ้านเมืองยังไม่มีความยุติธรรม ยังไม่เป็นประชาธิปไตย ความเป็นคนเสื้อแดงยังดำรงอยู่ และยังเป็นมิตรกับประชาชนที่ไม่ใช่คนเสื้อแดง และความจริงเสื้อสีอื่นๆแทบจะหมดไปแล้ว วันนี้ใครใส่เสื้อสีอะไร มันไม่สำคัญเท่ากับหัวใจเขาจะเป็นประชาธิปไตยหรือรักความยุติธรรมหรือไม่

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ควรจะจับการซื้อเสียงล่วงหน้า ตั้งแต่การโยกย้ายข้าราชการ โดย กกต.จะต้องแสดงความโปร่งใส ตั้งแต่เรื่องการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง กรรมการหน่วย กกต.จังหวัด ที่จะต้องปราบไม่ให้ฝักใฝ่พรรคการเมือง ให้ติดตามการโยกย้ายนายอำเภอรอบล่าสุด

"ก่อนหน้านี้เป็นการวางผู้ว่ารองผู้ว่า ปลัดจังหวัด บางคนสื่อสารให้ผมได้ยินเลยว่า ภารกิจคือการเปลี่ยนหีบเลือกตั้ง และเขาใช้เวลา 2 - 3 นาที เปลี่ยนหีบเรียบร้อย มันจะมีมือโกงอยู่มาก และมือโกงนี้จะสวนโพลล์สวนความรู้สึกของประชาชน จึงร้องขอกกต.ว่าหากพบการซื้อเสียงควรจะจับเลย" นายจตุพร กล่าว

เพื่อไทยเตรียมชำแหละ9ล้มเหลวรัฐบาล

ด้าน นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาเลือกตั้งใหม่ ในวันที่10พ.ค.พรรคจะแถลงถึงปัญหาความล้มเหลวของรัฐบาล 9 ด้านที่บริหารประเทศในช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมาประกอบด้วย  ปัญหาหนี้สาธารณะ ปัญหาค่าครองชีพประชาชน ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ความล้มเหลวด้านการลงทุน ปัญหาเสรีภาพสื่อ ปัญหาการระบาดของยาเสพติด ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ปัญหาการปฏิรูปการศึกษา และการอนุมัติงบกลาง 1.3 หมื่นล้านบาทในการประชุมครม.ทิ้งทวนนัดสุดท้าย