posttoday

ชพน.เปิดว่าที่ผู้สมัครกรุงเทพ10พ.ค.

09 พฤษภาคม 2554

ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินเดินหน้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ 10 พ.ค.นี้ เชื่อทุกพื้นที่แข่งขันดุเดือด ด้าน ชาญชัย เผยส่งผู้สมัคร 30 เขต 

ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินเดินหน้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ 10 พ.ค.นี้ เชื่อทุกพื้นที่แข่งขันดุเดือด ด้าน ชาญชัย เผยส่งผู้สมัคร 30 เขต 

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.)กล่าวว่า หลังจากที่กฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาแล้วทางพรรคเตรียมประกาศนโยบายในด้านต่างๆ รวมถึงรายชื่อว่าที่ผู้สมัครของพรรคอย่างต่อเนื่อง

ชพน.เปิดว่าที่ผู้สมัครกรุงเทพ10พ.ค. วรรณรัตน์

ทั้งนี้ในวันที่ 10 พ.ค. พรรคจะแถลงเปิดตัวนโยบายด้านกีฬา ซึ่งนำทีมโดย น.ต.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ของกรุงเทพฯ

"หลังจากนี้ถือว่าเป็นการเข้าสู่สนามเลือกตั้งอย่างเต็มตัว ซึ่งขอเรียกร้องให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคต่างๆ แข่งขันตามกติกา เคารพกฎหมาย อย่างไรก็ตามยอมรับว่าในพื้นที่เลือกตั้งเกือบทุกเขต ไม่เฉพาะพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จะมีการต่อสู้ที่รุนแรง แต่หากทุกคนอยู่ในกติกา และกฎหมายเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา"นพ.วรรณรัตน์กล่าว

ด้านนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ในวันที่ 10 พ.ค. ผู้ใหญ่ของพรรคจะหารือนอกรอบถึงความชัดเจนเรื่องการวางตัวผู้สมัครในส่วนของระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนระบบเขตนั้นได้วางตัวผู้สมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นจะส่งผู้สมัครจำนวน 30 เขตที่หวังผลได้

ขณะที่ นพ.ภูมินทร์ ลีธีรประเสริฐ โฆษกวอร์รูม พรรคเพื่อแผ่น กล่าวว่าในวันที่ 10 พ.ค. นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รองหัวหน้าและรักษาการเลขาธการพรรคเพื่อแผ่นดินเตรียมเรียมส.ส.ของพรรคที่จะ ย้ายสังกัดไปอยู่กับพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินมาจัดการเรื่องเอกสารลาออกจาก พรรคเพื่อแผ่นดิน