posttoday

ปชป.ดันเลือดใหม่ชิงสนามอีสาน

09 พฤษภาคม 2554

ปชป.ดันว่าที่ผู้สมัครเลือดใหม่ลงชิงพื้นที่อีสาน แทนหน้าเก่าเสียงไม่ดี เผยโผว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตคืบหน้าแล้วกว่า 95% เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร 14  พ.ค.นี้

ปชป.ดันว่าที่ผู้สมัครเลือดใหม่ลงชิงพื้นที่อีสาน แทนหน้าเก่าเสียงไม่ดี เผยโผว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตคืบหน้าแล้วกว่า 95% เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร 14  พ.ค.นี้

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า  พิจารณารายชื่อผู้สมัคร สส.เขตได้ กว่า 95%  รอแต่เพียงรายชื่อผู้สมัครของบางจังหวัด หรือบางเขตที่มีการส่งรายชื่อเข้ามาหลายคน 

ปชป.ดันเลือดใหม่ชิงสนามอีสาน บัญญัติ

ทั้งนี้ในส่วนของกทม.​มีเพียงบางเขตที่ยังไม่สรุป ซึ่งทางพรรคก็จะมีการจัดทำโพลระหว่างผู้สมัครว่าใครจะได้รับคะแนนนิยมมากกว่ากัน ​ในส่วนของภาคอีสาน ​พิจารณาไปแล้วกว่า 80 % ส่วนหนึ่งจะมีการพิจารณาผู้สมัครหน้าใหม่แทนผู้สมัครหน้าเก่า ที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คะแนนทิ้งห่่าง  ครั้งนี้จึงส่งคนหนุ่มสาวที่เข้าร่วมโครงการคนรุ่นใหม่ อนาคตไทย และเป็นคนที่อยู่ในจังหวัดนั้นๆ ลงสมัคร

นายบัญญัติ กล่าวว่า  พรรคไม่ได้ตั้งความหวังในพื้นที่อีสานมากนัก เพราะถือเป็นพื้นที่ที่มีการช่วงชิงมากเป็นพิเศษ  แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะมีคะแนนมากขึ้นจากพื้นที่เขตเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนใกล้ชิดข้อมูล โดยมั่นใจว่าจะได้มากกว่า 10 ที่นั่งแน่นอน ทั้งนี้จุดอ่อนคือพื้นที่ที่ไม่มี สส.​เมื่อถามว่าคิดว่าจุดอ่อนของพรรคคงอยู่ในพื้นที่ใด

นายบัญญัติ กล่าวว่า จุดอ่อนของพรรคอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสส. ​ แต่เมื่อบางพื้นที่ที่มีสาขาพรรคแข็งแรงแล้วก็สามารถสื่อสารและตอบคำถามกับประชาชนได้ ​ซึ่งได้เตือนคนลงเลือกตั้งต้องไม่ประมาท 

ส่วนขั้นตอนการคัดเลือกผู้สมัครยังต้องผู้ผ่านการคัดเลือกของคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 10 พ.ค.​  และ ผ่านการประชุมของคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครฯ อีกครั้งในวันที่ 12 พ.ค. จากนั้นจะมีการสัมมนาว่าที่ผู้สมัครทั้งหมดในวันที่ 14 พ.ค. ซึ่งจะมีการเปิดตัวผู้สมัครสส.เขต และบัญชีรายชื่อทั้งหมดด้วย