posttoday

อัยการเผยรู้ผลสัปดาห์หน้าถอนประกันแดงหรือไม่

28 เมษายน 2554

อัยการรับคำถอดเทปแกนนำปช.ปราศรัยจากดีเอสไอแล้ว คาดในสัปดาห์หน้ามีความเห็นยื่นศาลถอนประกันตัวได้หรือไม่ ระบุการพิจารณาจะดูเจตนา-พฤติการณ์จากหลักฐานที่ปรากฏ พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผอ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เข้าพบอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ส่งมอบคำถอดเทปการปราศรัยเพิ่มเติมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กับพวกแกนนำ นปช. ที่ตกเป็นจำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย รวม 9 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางอัยการขอให้ดีเอสไอดำเนินการถอดเทปโดยละเอียดเพราะมีข้อความบางตอนขาดหายไป อันเป็นสาระสำคัญในการพิจารณาเรื่องถอนการปล่อยตัวชั่วคราว

อัยการรับคำถอดเทปแกนนำปช.ปราศรัยจากดีเอสไอแล้ว คาดในสัปดาห์หน้ามีความเห็นยื่นศาลถอนประกันตัวได้หรือไม่ ระบุการพิจารณาจะดูเจตนา-พฤติการณ์จากหลักฐานที่ปรากฏ
 
พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผอ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เข้าพบอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ส่งมอบคำถอดเทปการปราศรัยเพิ่มเติมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กับพวกแกนนำ นปช. ที่ตกเป็นจำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย รวม 9 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางอัยการขอให้ดีเอสไอดำเนินการถอดเทปโดยละเอียดเพราะมีข้อความบางตอนขาดหายไป อันเป็นสาระสำคัญในการพิจารณาเรื่องถอนการปล่อยตัวชั่วคราว

นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 เปิดเผยว่า อัยการจะอ่านทบทวนข้อความทั้งหมดอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจตนาของแกนนำนปช.ในการปราศรัยตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความเห็นได้ ทั้งนี้ หากพบว่าเป็นพฤติการณ์ร่วมกันปราศรัย รู้เห็นการกระทำที่ฝ่าฝืนเงื่อนไขก็ต้องยื่นให้ศาลใช้ดุลยพินิจพิจารณา