posttoday

เทพไทเชื่อประชาแต่หมากตัวใหม่

26 เมษายน 2554

เทพไท ระบุ ประชาแค่หมากตัวใหม่ในกระดานทักษิณ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยลอกนโยบายพรรคอื่น พรรคมีคณะกรรมการนโยบายด้านยุทธศาสตร์ลงไปรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านในพื้นที่และเปิดนโยบายมาตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย. ต่างจากพรรคเพื่อไทย ที่เลื่อนเปิดนโยบายเรื่อยมา โดยเฉพาะนโยบายเรื่องนิรโทษกรรมซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าไม่มีการลอกนโยบายเรื่องนี้แน่นอน

เทพไท ระบุ ประชาแค่หมากตัวใหม่ในกระดานทักษิณ
 
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยลอกนโยบายพรรคอื่น พรรคมีคณะกรรมการนโยบายด้านยุทธศาสตร์ลงไปรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านในพื้นที่และเปิดนโยบายมาตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย. ต่างจากพรรคเพื่อไทย ที่เลื่อนเปิดนโยบายเรื่อยมา โดยเฉพาะนโยบายเรื่องนิรโทษกรรมซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าไม่มีการลอกนโยบายเรื่องนี้แน่นอน

นายเทพไท กล่าวว่า การที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และมีกระแสข่าวว่าจะลงบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1  นั้น ถือว่าพล.ต.อ.ประชา เป็นบุคลากรที่อาวุโสทางการเมือง เคยเป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่  และเคยเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะเป็นเพียงแค่เบ้ียตัวใหม่ในกระดาน ของพ.ต.ท.ทักษิณ อีกทั้งคงไม่ได้รับความไว้วางใจเท่ากับคนในครอบครัว 

นายเทพไท กล่าวว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมายังคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยว่าควรจะเร่งรัดความชัดเจนของผู้ที่จะลงสมัครสส.ของพรรค และสส.คนไหนที่อยากออกก็ให้ออกไปเพื่อความชัดเจน   แสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่สนใจ สส. แต่สนใจคนเสื้อแดง หรือ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช) เพราะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า​​ จึงหันไปให้ความสนใจกับคนเสื้อแดงมากกว่า