posttoday

ชาติไทยพัฒนาเปิดตัวประดิษฐ์

21 เมษายน 2554

ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ขน ทีมงาน นับ 10 คน ร่วมงานพรรคชาติไทยพัฒนา  แย้มทาบทาม สส.อีกเพียบ ร่วม ชทพ. ชุมพล เผย นายกฯยุบสภา 6 พ.ค. มั่นใจสมัยหน้าจับมือภท.เป็นรัฐบาลแน่

ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ขน ทีมงาน นับ 10 คน ร่วมงานพรรคชาติไทยพัฒนา  แย้มทาบทาม สส.อีกเพียบ ร่วม ชทพ. ชุมพล เผย นายกฯยุบสภา 6 พ.ค. มั่นใจสมัยหน้าจับมือภท.เป็นรัฐบาลแน่

เมื่อเวลา 08.50 น. นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ พร้อมด้วยนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา และแกนนำพรรค ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวต้อนรับ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง  นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร นพ.ไกร ดาบธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายธีระทัศน์  เตียวเจริญโสภา ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อแผ่นดิน นายเกษมสันต์ วีระกุล รวมทั้งผู้สมัครจากพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาประมาณ 10 คน มาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา โดยนายชุมพล และพล.ต.สนั่น ได้มอบดอกไม้ พร้อมสวมเสื้อแจ๊กเก็ตพรรคและแฟ้มเอกสารสำคัญของพรรคให้กับผู้ร่วมงานทุกคน ทั้งนี้ นายบรรหารยังได้จับมือให้การต้อนรับด้วย 

นายชุมพล กล่าวว่า เหตุผลในการเชิญนายประดิษฐ์ เข้าร่วมงานกับพรรค เนื่องจากเป็นผู้ที่มีศักยภาพสูง ผ่านงานด้านเศรษฐกิจ กระทรวงการคลัง ได้เป็นรัฐมนตรีมา 3 รัฐบาลติดต่อกัน เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม 3 ประการ คือ 1.เป็นผู้บริหารที่ทำงานจริง มีผลงานสำคัญมากมาย  2.เป็นผู้บริหารที่ดีกันเองกับผู้ใต้บังคับบัญชา สามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ รับผิดชอบงานสูง และ 3.มีผลงานดีเด่น ผลักดันผลงานผ่านครม.มามากมาย  อีกทั้ง ยังเป็นเลขาธิการพรรคการเมืองมาแล้ว 2 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นอกจากนี้ ยังสามารถทำงานการเมืองได้ทุกรูปแบบ  ซึ่งทางพรรคชาติไทยพัฒนาก็ต้องการบุคลากรที่มีศักยภาพเพื่อมาขับเคลื่อนนโยบายของพรรคให้เดินหน้าต่ออย่างเข้มแข็ง ดังนั้นการที่นายประดิษฐ์ มาร่วมงานกับพรรค ก็คงจะมีความอบอุ่นมากขึ้น เพราะ พล.ต.สนั่น ก็มาจาก จ.พิจิตร ด้วยกัน  เราจึงถือว่าเป็นทีมงานที่แข็งแกร่งพอสมควร

“การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ผมคิดว่าจะเลือกตั้งได้ไม่เกินวันที่ 26 มิ.ย.หรืออย่างช้า 3 ก.ค.นี้ โดยคาดว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภาวันที่ 6 พ.ค.นี้” นายชุมพลกล่าว 

นายชุมพล กล่าวว่า  ส่วนการที่จะชูใครในพรรคเป็นนายกฯนั้น ตนมองว่าพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดกลาง ตั้งเป้า 30-40 ที่นั่งก็พอแล้ว จะชูตัวเองเป็นนายกฯก็คงลำบาก การจัดตั่งรัฐบาลจะต้องเป็นพรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่ง หากจัดไม่ได้ก็เป็นอันดับสองส่วนจะเชิญพรรคไหนเข้าร่วมรัฐบาลและพรรคใดจะมีสิทธิจัดตั้งขึ้นอยู่สถานการณ์ภายหลังการเลือกตั้ง

หัวหน้าพรรค กล่าวว่า การที่ทหารตบเท้าเมื่อใช้ช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้น ก็อย่างเข้าใจทหารผิด เรื่องนี้เป็นปัญหาระหว่างบุคคลกับกับบุคคล ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง พรรคชาติไทยพัฒนายังเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ไม่มีเหตุอะไรที่จะมีการเลือกตั้ง ไม่เหมือนสถานการณ์ปี 2549 ที่วิกฤติบ้านเมืองสุกงอม อีกทั้งขณะนี้แดงกับเหลืองก็จับมือกันแล้ว

นายชุมพล กล่าวว่า ส่วนการดึงนายประดิษฐ์เข้ามาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่าความเป็นพันธมิตรทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยยังคงดำเนินต่อ เพาะได้ทำสัญญาประชาคมไว้ และไม่มีวันเปลี่ยนแปลง หรือทิ้งกัน  ซึ่งนายประดิษฐ์ก็เห็นด้วยตั้งแต่ต้น

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนได้ชักชวนนายประดิษฐ์ มาทำงานร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา  ซึ่งขณะที่ติดตามมาพร้อมกับนายประดิษฐ์ต่างก็มีความหมาย เพราะทุกคนจะต้องได้เป็น ส.ส. และหวังว่าการเลือกตั้งพรรคชาติไทยพัฒนา จะได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งหน้าอย่างแน่นนอน เพราะพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรคไม่มีทางชนะเสียงเกินกึ่งหนึ่งอย่างเด็ดขาด ซึ่งพรรคมีจุดยืนชัดเจน ดังนั้น ใครมาอยู่ร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาเตรียมตัวเป็นรัฐบาลบอย่างแน่นอน

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า สำหรับนายประดิษฐ์มีผลงานที่เด่นชัดและจริงใจ  ทั้งนี้ นายประดิษฐ์จะนำ ส.ส.เข้ามาร่วมงานกับพรรคอีกจำนวนมาก แต่ขอเวลาอีกสักระยะ เมื่อถึงเวลาพรรคก็พร้อมยินดีต้อนรับ และมั่นใจว่าพรรคจะเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มีสมาชิกหลากหลายมาเข้าร่วม ส่วนการคาดหวังว่านายประดิษฐ์มาร่วมงานแล้วฃจะได้ส.ส.พิจิตร ยก พล.ต.สนั่น กล่าวติดตลกว่า “จังหวัดใหญ่เกินไปคงยกไม่ไหว”

ขณะที่นายประดิษฐ์  กล่าวว่า พล.ต.สนั่น ถือเป็นผู้ให้กำเนิดตนทางการเมือง และรู้สึกภูมิใจที่ได้มาเป็นส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะเป็นพรรคเก่าแก่ มีผลงานเป็นที่ยอมรับของประชาชน หวังว่าจะมีโอกาสได้ทำงานเต็มกำลังความสามรถ และขออย่าได้เกรงใจที่จะให้คำแนะนำกับตน เพื่อหาทางแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วง วันนี้ (21 เม.ย.) เป็นโอกาสที่ดี และถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ เพราะตนและนายบรรหารได้รู้จักและมีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อของตน

“วันนี้มี ส.ส.หลายคนที่อยู่ในสภาพร้อมที่จะมาร่วมงานกับพรรค แต่ด้วยมารยาทยังไม่สามารถเอ่ยชื่อ ต้องรอหลังการประกาศยุบสภาก่อน”

นายประดิษฐ์ กล่าวว่า มีโอกาสที่จะมานั่งตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น ตนไม่ได้เรียกร้อง แต่ต้องการมาทำงานและร่วมสร้างนโยบายพรรคและนำเสนอให้กับประชาชนในการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังไม่สามรรบอกตัวเลขผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคได้ หากพูดไปคงมีมากจนล้นที่นั่งในสภา

“ยืนยันว่าสาเหตุสำคัญที่มาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะพรรคมีผู้อาวุโสทั้งนายบรรหาร พล.ต.สนั่น ถือเป็นบุคคลที่ตนเชื่อใจ ต้องการทำงานร่วมกันเพื่อแก้วิกฤติที่เกิดในประเทศ”นายประดิษฐ์กล่าว

ชาติไทยพัฒนาเปิดตัวประดิษฐ์

 

ชาติไทยพัฒนาเปิดตัวประดิษฐ์

 

ชาติไทยพัฒนาเปิดตัวประดิษฐ์

 

ชาติไทยพัฒนาเปิดตัวประดิษฐ์