posttoday

นพดลเผยยิ่งลักษณ์บินพบแม้วที่รัสเซีย

15 เมษายน 2554

“นพดล”ยัน “ยิ่งลักษณ์”บินพบ “ทักษิณ”ที่รัสเซียจริง ยันจะเปิดแคนนิเดตนายกฯหลังยุบสภาเท่านั้น เชื่อไม่ทำให้พรรคแตก อัด “สุเทพ”ไร้สาระ กล่าวหาอยู่เบื้องหลังเสื้อแดงเผาเมือง

“นพดล”ยัน “ยิ่งลักษณ์”บินพบ “ทักษิณ”ที่รัสเซียจริง ยันจะเปิดแคนนิเดตนายกฯหลังยุบสภาเท่านั้น เชื่อไม่ทำให้พรรคแตก อัด “สุเทพ”ไร้สาระ กล่าวหาอยู่เบื้องหลังเสื้อแดงเผาเมือง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าทราบว่าในวันที่ 16 เม.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งน่าจะไปหารื่อในเรื่องทั่วๆไป ส่วนจะมีการหาเรื่องเคนนิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

นายนพดลกล่าวอีกว่า ได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันก่อน พ.ท.ต.ทักษิณ ก็บอกถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังคนเสื้อแดงที่สังให้เผาเมืองนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยืนยันว่าไม่ได้สั่ง ไม่ได้อยู่เบื้องหลังคนเสื้อแดงอย่างที่นายสุเทพกล่าวหา แล้วสิ่งที่นายสุเทพพูดก้เป็นเรื่องไรสาระพูดเพื่อต้องการใส่ร้าย

ส่วนกรณีที่ส.ส.กลุ่มนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย เรื่องร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคได้แล้ว นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  ยังยืนยันว่าจะเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ยังที่เคยพูดไว้คือหลังจากที่มีการประกาศยุบสภาแล้ว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะนำไปสู่ความแตกแยกภายในพรรค และเชื่อว่าในท้ายที่สุดเมื่อรายชื่อออกมาแล้วทุกคนในพรรคก็ยอมรับได้“ต้องรอก่อนให้ใจเย็นๆ เราเป็นฝ่ายค้านไม่ต้อรีบมากเหมือนรัฐบาลทำนโยบายของพรรคให้ชัดก่อนซึ่งยังมีเวลาออกมา”นายนพดล อ้างคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ

นายนพดล กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 23 เม.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยืนยันว่าจะวิดิโอลิงก์ เข้ามาในการเปิดนโยบายของพรรคเพื่อไทยด้วย โดยจะอธิบายและให้ความเข้าใจถึงนโยบายที่พ.ต.ท.ทักษิณ คิดให้