posttoday

สนั่นเผยมีนักการเมืองย้ายมาร่วมพรรคกว่า10คน

15 เมษายน 2554

สนั่นเผยนอกจาก "ประดิษฐ์-น้องชาย" แล้ว ยังมีนักการเมืองย้ายมาร่วมกับชาติไทยพัฒนาอีกกว่า 10 คน พร้อมเตรียมแถลงเปิดตัว 21 เม.ย.นี้

สนั่นเผยนอกจาก "ประดิษฐ์-น้องชาย" แล้ว ยังมีนักการเมืองย้ายมาร่วมกับชาติไทยพัฒนาอีกกว่า 10 คน พร้อมเตรียมแถลงเปิดตัว 21 เม.ย.นี้

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การที่ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และนายวินัย ภัทรประสิทธิ์ น้องชาย ลาออกจากพรรครวมชาติพัฒนาเพื่อมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคชาติไทยพัฒนานั้นเป็นเพราะ ถึงเวลาที่ต้องทำงานร่วมกันแล้ว เพราะจำนวนส.ส.เขตจังหวัดพิจิตร ลดไป 1 คน

ทั้งนี้ไม่ได้ต้องการต่อรองทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง เพียงแต่คนไหนมีอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกัน ก็มารวมตัวกันทำงานเท่านั้น โดยจะมีการเปิดตัวผู้ที่มาร่วมทำงานกับพรรคจำนวนกว่า 10 คน อย่างเป็นทางการ ที่พรรคชาติไทยพัฒนา ในวันที่ 21 เม.ย.นี้

"กรณีของนายประดิษฐ์นั้น ส่วนตัวได้ขออนุญาต นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำรวมชาติพัฒนา ก่อนที่พรรครวมชาติพัฒนาจะประกาศรวมกับพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินอีก นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกลุ่มแห่เข้าเข้าร่วมงานกับชาติไทยพัฒนา"พล.ต.สนั่น กล่าว

ด้านนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ที่ผ่านมา ผู้ใหญ่ของพรรค ได้รับการติดต่อจากกลุ่มนักการเมืองอีกหลายกลุ่ม และเป็นรายบุคคล เพื่อเข้ามาร่วมงานกับพรรคด้วย เนื่องจากพอใจกับแนวทางของพรรคที่เน้นเรื่องการปรองดอง ไม่ขัดแย้ง ก่อศัตรู

อย่างไรก็ตามเมื่อทุกอย่างมีความชัดเจน ก็จะทยอยเปิดตัว ซึ่งนอกจากจะมีการเปิดตัวต้อนรับสมาชิกใหม่ในวันที่ 21 เม.ย.นี้แล้ว ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ ผู้ใหญ่ของพรรคอาจจะมีการยืนยันชัดเจนเรื่องการร่วมงานของนายประดิษฐ์ และนายวินัย ด้วย