posttoday

ชัยสิทธิ์ฝันนั่งรมว.กลาโหม-อภัยโทษแม้ว

15 เมษายน 2554

ชัยสิทธิ์  ฝันนั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม หากเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง จะขออภัยโทษแม้ว เชื่อคนในตระกูลชินวัตรอาจมีสิทธิเป็นนายกฯได้ หากมีมติเห็นตรงกัน

ชัยสิทธิ์  ฝันนั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม หากเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง จะขออภัยโทษแม้ว เชื่อคนในตระกูลชินวัตรอาจมีสิทธิเป็นนายกฯได้ หากมีมติเห็นตรงกัน

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า  พรรคเพื่อไทยจะยังไม่มีการเปิดตัวบุคคลที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะภายในพรรคยังมีบุคคลที่มีความสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีอีกมาก และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้เลือกเอง 

ชัยสิทธิ์ฝันนั่งรมว.กลาโหม-อภัยโทษแม้ว พล.อ.ชัยสิทธิ์

"คนใน ตระกูล ชินวัตร ก็อาจเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หากมีมติที่เห็นตรงกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีความเหมาะสมดี"พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าว

ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศก็ต่อเมื่อ ต้องไม่ได้รับโทษจำคุก ถ้าหาก พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง จะต้องมีการหารือถึงแนวทางการขอพระราชทานอภัยโทษ แต่ใครจะเป็นผู้ดำเนินการ คงต้องมีการหารือกันอีกครั้ง โดยมั่นใจว่า ถ้า  พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศจะสงบ และจะไม่มีการเรียกร้องเอาสมบัติคืน

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่า จะได้รับให้ดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม โดยขอย้ำว่า จะไม่มีการปลด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แต่หากใครมีพฤติกรรมไม่ปกติ จะต้องมีการพิจารณาปรับเปลี่ยนแต่ลึก ๆ แล้ว ตนเชื่อว่า ใต้บังคับบัญชา ยังมีใจที่เป็นประชาธิปไตย และคงพูดคุยกันได้ พร้อมกันนี้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ยังกล่าวว่า ข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยบางคนยังมีความไม่เป็นกลาง หากใครทำดีก็ดี หากใครทำไม่ดีก็ต้องพิจารณาโยกย้าย

ด้าน นายนพดล ปัทมะ ในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ที่ประเทศรัสเซีย