posttoday

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครกทม.16เม.ย.นี้

15 เมษายน 2554

เพื่อไทยเตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ 33 เขต 16 เม.ย.นี้ แต่ยังไม่เปิดตัวส.ส.บัญชีรายชื่อ อ้างยังไม่นิ่งรอเผยหลังประกาศยุบสภา เชื่อคนสนใจนโยบายมากกว่าตัวหัวหน้าพรรค

เพื่อไทยเตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ 33 เขต 16 เม.ย.นี้ แต่ยังไม่เปิดตัวส.ส.บัญชีรายชื่อ อ้างยังไม่นิ่งรอเผยหลังประกาศยุบสภา เชื่อคนสนใจนโยบายมากกว่าตัวหัวหน้าพรรค

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า การเปิดนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าเป็นวันที่ 23 เม.ย.นี้ ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยจะมีสมาชิกพรรคประมาณ 5,000 คนมาร่วมงาน และจะเปิดนโยบายต่างๆ ให้ประชาชนรับทราบ

อย่างไรก็ตามในวันที่ 16 เม.ย.นี้ พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต แต่ก็ยังมีข่าวว่ามีมือที่มองไม่เห็นพยายามจะเสนอเรื่องการแบ่งเขตการเลือกตั้งเป็นแบบที่ 5 โดยแบ่งโซนเขตพระนครบางส่วนไปรวมกับฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นเรื่องแปลก  และในวันที่ 19 เม.ย.นี้ จะเปิดศูนย์เลือกตั้งส.ส.กทม.อย่างเป็นทางการ

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครกทม.16เม.ย.นี้ จิรายุ

นายจิรายุ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในวันที่ 23 เม.ย. คงยังไม่มีการเปิดรายชื่อผู้สมัครส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ  เพราะเกรงว่าจะสับสนกับการเปิดนโยบาย แต่เชื่อว่าหลังจากประกาศยุบสภาจะเปิดตัวทันที

"ผมยอมรับว่าวันนี้รายชื่อยังไม่นิ่ง ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคาะชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว ให้เป็นปาร์ตี้ลิสต์อันดับหนึ่งนั้น ในพรรคยังไม่มีใครพูด แต่เป็นการอ้างรายงานข่าวเท่านั้น มองว่าอะไรที่แน่นอนอาจจะไม่แน่นอน อะไรที่ไม่แน่นอนอาจจะแน่นอนก็เป็นได้"นายจิรายุกล่าว

ส่วนที่มีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เตรียมเดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 16 เม.ย.นี้ นายจิรายุ กล่าวว่า การเดินทางไปพบกันได้ทำเป็นประจำอยู่แล้ว ถ้าถามว่าจะบินไปคุยเรื่องการเมืองหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่าเวลา 5 ปี ที่เดินทางไปพบเจอกันนั้นมีการพูดทั้งเรื่องการเมือง เรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว และขณะนี้มีเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถสื่อสารกับพ.ต.ท.ทักษิณ โดยไม่จำเป็นต้องบินไปพบเพื่อพูดคุยเรื่องนโยบายหรอกหรือเรื่องใดโดยเฉพาะก็สามารถทำได้

นายจิรายุกล่าวว่า  ที่ผ่านมาเราทำโพลถามประชาชนก็ไม่ได้สนใจเรื่องตัวหัวหน้าพรรค ส่วนใหญ่ประชาชนจะตอบว่าสนใจเรื่องนโยบายและผลงานงานมากกว่า แม้จะให้นายกฯเป็นน.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครักษ์สันติ หรือนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ประชาชนเขาก็ไม่สนใจ เราจึงไม่ตื่นเต้น แต่คนที่ตื่นเต้นคือพรรคประชาธิปัตย์มากกว่า