posttoday

พสิษฐ์ขึ้นเวทีแดง

10 เมษายน 2554

พสิษฐ์ขึ้นเวทีแดงเปรียบการเมืองไทยกีฬาฟุตบอลสองทีมมีผู้จัดการสั่งอยู่นอกสนาม จตุพรฝากถามพล.อ.เปรมตอนคดียุบปชป.เขียนจดหมายน้อยให้ตุลาการศาลธน.และโทรหาชัช ชลวรหรือไม่

พสิษฐ์ขึ้นเวทีแดงเปรียบการเมืองไทยกีฬาฟุตบอลสองทีมมีผู้จัดการสั่งอยู่นอกสนาม จตุพรฝากถามพล.อ.เปรมตอนคดียุบปชป.เขียนจดหมายน้อยให้ตุลาการศาลธน.และโทรหาชัช ชลวรหรือไม่

เมื่อเวลา18.00น.นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวบนเวทีปราศรัยการชุมนุมของกลุ่มนปช. โดยเปรียบเทียบการเมืองเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลของสองทีม ทีมหนึ่งได้รับความช่วยเหลือมาตลอด กับอีกทีมกลับถูกกลั่นแกล้งทุกเรื่อง และเปรียบกรรมการข้างสนามคอยตัดสินตามความต้องการผู้จัดการสนามฟุตบอล โดยไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรเลย  และกรรมการแอบไปตั้งวอร์รูมนอกสถานที่ได้หรือ และยังต้องคอยฟังคำสั่งของผู้จัดการสนาม แล้วอย่างนี้บ้านเมืองจะมีขื่อมีแป ทั้งนี้ทีมที่ได้รับการช่วยเหลือตลอด เขาใช้มือวิเศษ แล้วอย่างนี้จะมีศักดิ์ศรีได้อย่างไร

จากนั้น นายจตุพร พรหมพันธ์ สส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช. ปราศรัยต่อทันที ว่า ขอถามไปยังพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ว่าตอนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ได้เขียนจดหมายน้อยไปยังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหัวขาวคนหนึ่ง และได้โทรไปหานายชัช ชลวร ประธานศาลรธน.หรือไม่ และคนที่เห็นทุกอย่างคือนายพสิษฐ์

พสิษฐ์ขึ้นเวทีแดง พสิษฐ์ ศักดาณรงค์

การชุมนุมของกลุ่มนปช.ล่าสุดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปรากฏว่า ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาชุมนุมหนีหลบเข้าหาที่กำบัง อย่างไรก็ตามยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักฟังการปราศรัยของนายจตุพรต่อไป

นายจตุพร กล่าวว่า 1 ปีที่ผ่านมา จากกรณีการเสียชีวิตของช่างภาพชาวญี่ปุ่น และผู้ที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนารามนั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังไม่ได้สรุปข้อเท็จจริงว่า ใครเป็นผู้ทำให้เสียชีวิต ซึ่งทางดีเอสไอได้พยายามโยนเรื่องไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบเพิ่มเติม ดังนั้นจึงขอให้ทางดีเอสไอ ออกมารับผิดชอบ โดยแสดงความชัดจนในเรื่องดังกล่าว และขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก นำเหล่าทหารกลับไปทำหน้าที่ของตนเอง โดยเป็นรั้วของชาติ และหยุดแทรกแซงระบบการเมือง

 

พสิษฐ์ขึ้นเวทีแดง เสื้อแดงทำบุญผู้เสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการนปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายชินวัฒน์ หาบุญพาด และแกนนำรายอื่นๆ ได้ร่วมกันประกอบพิธีสงฆ์อุทิศส่วนกุศลให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กระชับพื้นที่ โดยมีญาติผู้เสียชีวิตถือรูปถ่ายผู้ตายร่วมเป็นสักขีพยาน มีพระสงฆ์เข้าร่วมพิธีทั้งหมด 10 รูป นำสวดบทกรวดน้ำ บทอภิธรรม 7 รวมถึงให้พรแก่ผู้ชุมนุมตามลำดับ โดยใช้เวลาประกอบพิธีทั้งหมดประมาณ 40 นาที

พสิษฐ์ขึ้นเวทีแดง จตุพร-ธิดาด้านหลังเวทีนปช.

 

พสิษฐ์ขึ้นเวทีแดง คนเสื้อแดงเต็มอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

พสิษฐ์ขึ้นเวทีแดง ตำรวจ21กองร้อยคุมเข้ม