posttoday

ทักษิณอ้อนป๋าเหนาะร่วมงานพท.

01 เมษายน 2554

พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินร่วมอวยพรวันเกิด"ป๋าเหนาะ" อ้อนร่วมงานเพื่อไทย มั่นใจพรรคชนะเลือกตั้งท่วมท้น -บ้านอัลไพน์คึก เพื่อไทยตบเท้าอวยพร "จิ๋ว-เหนาะ-มิ่ง"ปิดห้องหารือลับ 20 นาที ก่อนส่งซิกนายกฯคนใหม่

พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินร่วมอวยพรวันเกิด"ป๋าเหนาะ" อ้อนร่วมงานเพื่อไทย มั่นใจพรรคชนะเลือกตั้งท่วมท้น -บ้านอัลไพน์คึก เพื่อไทยตบเท้าอวยพร "จิ๋ว-เหนาะ-มิ่ง"ปิดห้องหารือลับ 20 นาที ก่อนส่งซิกนายกฯคนใหม่

พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้วิดีโอลิงค์เข้ามาอวยพรวันเกิดให้นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่บ้านพักในสนามกอล์ฟอัลไพน์ โดยช่วงแรก กล่าวว่า บรรยากาศวันนี้ทำให้ย้อนนึกไปถึงสมัยที่เคยไปร่วมงานวันเกิดนายเสนาะที่จ.สระแก้วเมื่อวันที่1เม.ย.43 โดยวันนี้ถือเป็นวันพิเศษของพวกเราที่มารวมตัวอีกครั้ง ทำให้คิดถึงปี 43  ที่จ.สระแก้ว ตอนที่ตั้งพรรคไทยรักไทยใหม่ๆ ก็ยกขันหมากไปสู่ขอนายเสนาะถึงจ.สระแก้ว ให้มาร่วมสร้างบ้านสร้างเมืองกัน  สงสัยนายเสนาะกับผมเป็นดวงที่ต้องทำงานด้วยกันไม่ใช่ดวงที่ไม่สบายเท่าไหร่ ในการทำเพื่อบ้านเพื่อเมือง ผมยังจำได้ สมัยที่เป็นรัฐบาลเสนอให้พี่เหนาะเป็นรมว.มหาดไทย แต่ท่านไม่รับ แสดงให้เห็นว่า เป็นคนที่ตั้งใจจริงและเสียสละ วันเกิดครั้งนี้ ตนไม่มีโอกาสไปขนมที่บ้านพี่เหนาะ แต่ในปีหน้าตนไปร่วมงานแน่  มั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะถึง พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งอย่างล้มหลาม ตอนนี้เริ่มมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ แล้ว 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ตอนนั้นเขายังมองว่าพรรคเพื่อไทยอยู่นอกสายตา แต่เมื่อเห็นว่าพรรคนี้จะโตแน่ๆ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งจึงมีการสกัด โดยเอาปปช.มาเล่นงานตน แต่เมื่อมีการตั้งสติได้ ท้ายสุดแล้ว ก็ชนะการเลือกตั้ง จนสามารถกอบกู้ประเทศได้  จำได้ว่า ปี 2545 เป็นต้นมาโดยเฉพาะพี่เหนาะ พี่จิ๋ว ช่วยกันทำให้ประเทศรุ่งเรือง ทั้งเรื่องการชำระหนี้ไอเอ็มเอฟ ก่อนเวลา การนำคนไทยกลับประเทศตอนที่มีการเผาสถานทูต ตรงนี้กัมพูชาไม่โกรธเรา แถมยังชดใช้ค่าเสียหายให้ด้วย วันนี้ความเชื่อมั่นในเวทีโลก ลดต่ำอย่างมาก ตั้งแต่มีการปฏิวัติ เศรษฐกิจได้ถดถอย เป็นเพราะเราปล่อยให้มีรัฐประหาร อีกทั้งมีการคอรัปชั่นอย่างมหาศาล ระบบข้าราชการก็ไม่มีความน่าเชื่อถือ ความโปร่งใสตกต่ำ ความสามัคคีแย่ วันนี้หมดเวลาแล้วเราต้องมาร่วมกัน ช่วยกันรับผิดชอบ ร่วมมือกันเพื่อนำประเทศไปสู่ความสามัคคี ข้าราชการต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน ถ้าตนจะเชิญ และขู่เข็ญ หรือบังคับให้นายเสนาะมาร่วมงานก็จำเป็นต้องทำ เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบ

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ไม่เฉพาะนายเสนาะ เท่านั้นที่เชิญให้มาร่วมงาน แต่รวมไปถึงพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ด้วย ตราบใดที่ยังรักความเป็นธรรมและประชาธิปไตย บ้านเมืองวันนี้เสียหายเยอะ มีการกล่าวหาว่าบางกลุ่มล้มเจ้า แต่พวกที่ล้มตัวจริง คือพวกอิงเจ้า ไปอ้างอิงทำให้พระองค์ท่านเสียหาย พวกที่อ้างว่าปกป้องคือพวกคอรัปชั่นตัวยง ใช้อำนาจรัฐต่อข้าราชการ ทำให้เจ้านายเสียหาย รวมทั้งใช้อำนาจรัฐเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ทำให้สถาบันเสียหาย วันนี้หมดเวลาแล้วที่จะมาโยนความผิดให้กัน ทุกคนที่เป็นนักการเมืองต่างก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วยกัน ผมก็ผิด ผิดกันคนละนิดละหน่อย ถึงเวลาแล้วที่คนไทยต้องมาร่วมกันและจรรโลงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ในงานนี้มีนายกฯถึง 2 คน แล้ว ส่วนจะมีอีกคนอยู่ในงานนี้อีกหรือไม่ คนที่เป็นนักการเมืองส่วนใหญ่รักชาติ รักประชาธิปไตย แต่หากหยุดคิดสักนิด หยุดเกมห้ำหั่นแล้วหันมาบูรณประเทศร่วมกัน

“วันนี้ได้เห็นข่าวผู้นำประเทศไอเวอร์รี่ โคสต์ แพ้เลือกตั้งแล้วไม่ยอมออกจากตำแหน่ง ไปบังคับกกต.ให้รับรองว่าตัวเองชนะ ก็หวังว่าการเลือกตั้งในประเทศไทยคงไม่ยึดเป็นแบบอย่าง ที่ไหนที่มีกรรมการหรือมีกติกาไม่เป็นธรรม บ้านเมืองก็ไปไม่ได้ เราจึงได้เห็นว่าการเลือกตั้งคราวที่แล้วมีการโกงเลือกตั้ง และเปลี่ยนหีบบัตรจำนวนมาก และไม่ต้องมาห่วงผมว่าจะอยู่อย่างไร ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ช่วยประเทศชาติได้ทั้งนั้น วันนี้เราไม่ต้องมาชี้หน้าโทษกัน แต่ควรหันหน้าเข้าหากันมากกว่า หวังว่าพลังนักการเมืองที่อยู่ที่นี่จะช่วยกันมาร่วมพัฒนาประเทศได้แน่นอน”พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว 

นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่เคยลืมเหตุการณ์เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ชีวิตตนเป็นคนที่มีโอกาส เป็นคนชายแดน ประเทศเพื่อนบ้านเกิดความขัดแย้ง แต่ก็ไม่เท่ากับในวันนี้ ที่มีการตั้งก๊วน ตั้งแก๊ง ใครมีปืนก็ไปตั้งโน่นนี่ บ้านเมืองจะตกต่ำกว่านี้ไม่ได้แล้ว  เหมือนที่น้องทักษิณ พูดไว้ กรรมมันออนไลน์ อะไรที่ได้มาโดยไม่ถูกต้อง ซึ่งตนเคยเตือนนายอภิสิทธิ์แล้วว่าเป็นนายกฯได้ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ แต่ก็ต้องขอขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่ส่งดอกไม้มาให้วันนี้ แต่ตนก็พูดความจริง หากให้เยินยอคงทำไม่ได้ นอกจากนี้วันนี้ยังมีคนแอบอ้างปกป้องสถาบัน มึงเป็นใคร เรื่องนี้อยู่ในหัวใจคนไทยทุกคน เอางบหลวงไปขึ้นป้ายหากิน ปกป้องสถาบัน และวันนี้

ผมไม่คิดว่าจะเป็นวันเปิดตัว การกลับเข้ามายืนเคียงคู่ เคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคเพื่อไทย ชีวิตวันนี้ได้ตัดสินใจกับน้องที่รัก เรื่องเก่าไม่ต้องมาพูดกัน วันนี้เราต้องทำให้สำเร็จเหมือน 1 เม.ย.43 มาร่วมกันทำงานเพื่อไม่ปล่อยให้ประเทศตกต่ำไปกว่านี้ ไม่ปล่อยให้ใครมาย่ำยีสถาบัน ไม่ปล่อยให้ใครมาโกหกตอแหลประชาชน ไม่ปล่อยให้ใครมาคอรัปชั่น  นอกจากนี้ นายเสนาะยังประกาว่า  จะสนับสนุนให้นายมิ่งขวัญเป็นนายกด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงนายเสนาะ ได้กล่าวบนเวที พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังรับฟังผ่านวีดิโอลิงค์ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

ชวนป๋าเหนาะร่วมงานพท.

20.00 น. พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ  นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวนมาก ร่วมขึ้นเวทีเพื่ออวยพรวันเกิดให้นายเสนาะ และกล่าวเชิญชวนให้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยภูมิใจที่ท่านมายืนอยู่เคียงข้างกับเรา ตนมีโอกาสยืนเคียงข้างท่านเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศชาติในช่วงเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางความขัดแย้ง มีทั้งธงเขียว ธงเหลือง แต่ท่านเสนาะก็แก้ไขได้ช่วงพริบตาเดียว วันนี้เรารอท่านมายืนอยู่เคียงข้างเรา เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาชาติ เพื่อนำไปสู่ความยิ่งใหญ่เหมือนในอดีตกาล

จากนั้น พล.อ.ชวลิต พร้อมกับส.ส.พรรคเพื่อไทยได้ร่วมกันกล่าวอารธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้นายเสนาะ และครอบครัวเข้มแข็งและเจริญขึ้นไป เพื่อนำไปสู่การทำคนที่เรารักกลับบ้านให้เร็วที่สุด

จากนั้นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  อดีตนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า เมื่อป๋าบอกว่าเคยปั้นนายกฯมาแล้วหลายคน และเมื่อวันนี้นายเสนาะมาร่วมงานกับเรา ก็เชื่อว่านายกฯคนต่อไปที่นายเสนาะจะปั้นจะเก่งกว่า นายกฯที่ไปทำคลอดในค่ายบางแห่ง

พท.ตบเท้าอวยพรป๋าเหนาะ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้บรรยากาศงานเลี้ยงอาหารค่ำ ในวันคล้ายวันเกิดของนายเสนาะเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักการเมือง  ทยอยมาร่วมอวยพร อย่างคับคั่งโดยเฉพาะในส่วนของ พรรคเพื่อไทย อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร    นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน  พล.อ.ธรรมรักษ์  อิศรางกูร ณ อยุธยา  อดีต รมว.กลาโหม  นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล  อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย    นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรมว.แรงงาน  เป็นต้น

ส่วนนักการเมืองคนอื่นๆ อาทิ พล.ต.สนั่น  ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี   นายสมศักดิ์  ปริศนานันทกุล คณะกรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อแผ่นดิน   ที่ทำกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทย พล.ต.อ.ประชา  พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน

ทั้งนี้  ในระหว่างการอวยพร นายมิ่งขวัญ  ได้ขอให้นายเสนาะมีอายุถึง  120 ปี และอยู่เป็นมิ่งขวัญให้กับลูกหลาน ซึ่งนายเสนาะ ตอบกลับว่า “ขอบคุณว่าที่นายกรัฐมนตรี หากคิดอะไรก็ขอให้สำเร็จแต่ต้องเป็นแนวทางเดียวกับที่ประชาชนต้องการ”

เมื่อเวลา 17.50น. พล.อ.ชวลิต ได้เดินทางมาร่วมอวยพรพร้อมช่อกุหลาบสีแดง  พร้อมทั้งกล่าวว่า ด้วยรักและผูกพัน นายเสนาะเปรียบเทียบได้ว่า เป็นผู้สร้างนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 ซึ่งนายเสนาะ กล่าวตอบว่า พล.อ.ชวลิต เป็นผู้มีความซื่อสัตย์ต่อน้องพี่ พล.อ.ชวลิต ตอบกลับว่า ตนภูมิใจที่ได้เคียงข้างท่านถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ จากนั้นทั้งสองได้สวมกอดกันอย่างชื่นมื่น พร้อมทั้งพูดแซวกันเองว่า  “2คนอายุรวมกันเกือบ 200 ปี”

ขณะที่พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้เข้าอวยพร ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งนายเสนาะ ได้ตอบกลับว่า  “สิ่งที่น้องให้พรคงไม่พ้นมือน้อง เรา2คนต้องทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันเพื่อไม่ให้บ้านเมืองตกต่ำไปกว่านี้ และที่สำคัญน้องจะปฎิเสธไม่ได้ในการร่วมกันช่วยบ้านเมืองให้สำเร็จอย่าให้เสียของตอนแก่ เราต้องมาช่วยกัน”

นายสุพล เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  วันนี้เป็นภาพการเมืองที่ชัดเจน ที่พรรคเพื่อไทยจะมีหัวหน้าพรรคกับนายกรัฐมนตรีเป็นคนละคนกัน การเมืองวันนี้ต้องมีแคนดิเดตที่ชัดเจน พรรคเพื่อไทยจะลงสนามเลือกตั้ง ต้องมีหัวได้แล้ว ภาพการหารือกันของคน 3 คน คือนายเสนาะ  พล.อ.ชวลิต และนายมิ่งขวัญ ทำให้เห็นว่าต่อไปพรรคจะไม่มีคำว่า “ไม่มีหัว”หรือ “ผีหัวขาด” นายมิ่งขวัญก็แต่งตัวพร้อมแล้วอาจจะมีคนไม่ชอบบ้าง 5-10คนก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร แต่สุดท้ายทุกอย่างจะต้องลงตัว เรามีหัวคนเดียวแน่นอนไม่มี2หัว ดุอย่างพรรคประชาธิปัตย์ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สู้กับนายบัญญัติ บรรทัดฐาน แต่สุดท้ายก็จบได้พรรคเราก็ต้องเป็นอย่างนั้นเช่นกัน

เมื่อถามว่า จะเปิดตัวนายมิ่งขวัญ อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่  นายสุพล กล่าวว่า อีกไม่นาน ตอนนี้ทุกอย่างตกผลึกแล้ว  ถ้าไม่ตกผลึกก็จะไม่มีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสนาะ ได้ร่วมพูดคุยกับ พล.อ.ชวลิต นายมิ่งขวัญ นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา โดยใช้เวลา 20 นาที บ้านเมืองถ้ามีงูเห่าก็ฉิบหาย บ้านเมืองไหนหากมีผู้นำที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งแล้วลงพื้นที่ไม่ได้ก็ไม่มีเหลือ ส่วนปรองดองกันควรลืมความหลังให้หมด เดินไปข้างหน้า ซึ่งตนกับ พล.อ.ชวลิต ได้คุยกันแล้วว่า จะละวางตัวเองแต่จะไม่ละวางความรับผิดชอบ บ้านเมืองตกต่ำทำอะไรก็ต้องคงไว้เพื่อชาติอยากให้บรรยากาศบ้านเมืองเหมือนวันเกิดตน 1 เม.ย. 43 ที่ใครได้ขึ้นเวทีแล้วได้ยกมือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แล้วบอกว่า คนนี้คือนายกคนต่อไป

เมื่อเวลา 18.45 น.  นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางเยาวภา ภริยา   ได้ร่วมกันนำช่อกุหลาบสีแดงมาอวยพร โดยทันทีที่เจอหน้า นายเสนาะ ได้กระเซ้า นายสมชาย ว่า “สวัสดีท่านอดีตนายกรัฐมนตรีที่ไม่เคยได้นั่งทำเนียบ วันนี้ผมอยากให้บรรยากาศของวันที่1 เม.ย.2554 ย้อนกลับไปเหมือนวันที่ 1 เม.ย.2543 พูดแล้วเวลาก็ผ่านไปเร็วถึง11ปีแล้ว”

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปในช่วงเย็นมีการอออกร้านจากบรรดานักการเมือง  ข้าราชการ พ่อค้าอย่างคึกคักกว่า 30 ร้านค้า  โดยมีการเตรียมโต๊ะสำหรับวีไอพี 120ที่นั่ง  และชาวบ้าน จ.สระแก้ว และบุคคลทั่วไป 600 ที่นั่ง   พร้อมกันนี้บนเวที เป็นภาพนายเสนาะ และมีข้อความเขียนว่า “78 ปี คนกล้า  รักษาสัจจะ ” และมีการเตรียมโปรเจคเตอร์ ขนาดใหญ่ จำนวน 2 จอ เพื่อรองรับการวิดิโอลิงค์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเวลา 20.00น.

 

ทักษิณอ้อนป๋าเหนาะร่วมงานพท.

 

ทักษิณอ้อนป๋าเหนาะร่วมงานพท.

 

ทักษิณอ้อนป๋าเหนาะร่วมงานพท.

 

ทักษิณอ้อนป๋าเหนาะร่วมงานพท.