posttoday

มาร์คเจอฝนถล่มใต้เปลี่ยนแผนลงจ.ตรัง

30 มีนาคม 2554

นายกรัฐมนตรี เจอฝนถล่มภาคใต้ต้องเปลี่ยนแผน ลงเครื่องบินที่ตรัง  สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง  แนะบริจาคเงินผ่านองค์กรที่เป็นทางการป้องกันมิจฉาชีพ

นายกรัฐมนตรี เจอฝนถล่มภาคใต้ต้องเปลี่ยนแผน ลงเครื่องบินที่ตรัง  สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง  แนะบริจาคเงินผ่านองค์กรที่เป็นทางการป้องกันมิจฉาชีพ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  ต้องเปลี่ยนเส้นทางจากเดิมกำหนดการเครื่องจะลงที่จ.สุราษฎร์ธานี แต่ปรากฏว่าเครื่องลงไม่ได้จึงต้องไปลงที่จ.ตรัง แล้วย้อนเส้นทางไปที่ จ.นครศรีธรรมราชโดยกำหนดการเหมือนเดิม ส่วนสถานการณ์ขณะนี้ไม่ดีขึ้นมีฝนตกหนักมีถนนถูกตัดขาดมากขึ้น รวมทั้งจุดที่มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร ซึ่งในเวลานี้ต้องดูแลเรื่องการอพยพคนในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะน้ำที่ไหลลงมาจากภูเขา ส่วนนักท่องเที่ยวที่ติดเกาะก็เข้าใจว่าเรือไปถึงแล้ว แต่ยืนยันกำลังระดมกำลังเต็มที่ อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้จะมีการจัดรายการพิเศษที่ช่อง 9 อสมท

ส่วนกรณีที่มีมิจฉาชีพเปิดบัญชีสวมรอยรับบริจาคช่วยน้ำท่วม นายกฯกล่าวว่า จริงๆถ้าใครจะบริจาคก็ขอให้เลือกหน่วยงานที่เป็นทางการหรือองค์กรที่มีความชัดเจนจะปลอดภัยที่สุด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.45 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) เดินทางด้วยเครื่องบินแอมแบร์ บ.ท.135 ของกองทัพบกออกจากกองการบิน กรมการขนส่งทางบก (ขสทบ.) กองทัพอากาศ ดอนเมือง ไปยัง จ.ตรัง จากนั้นจะนั่งรถยนต์ไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม พบปะและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช และหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสภาพความเสียหายที่โรงพยาบาลท่าศาลา ที่ถูกน้ำท่วมด้วยเช่นกัน

จากนั้น 14.00 น. จะไปพบปะประชาชนและแจกถุงยังชีพที่ถนนราชประชานุเคราะห์ ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนายกฯจะนั่งเครื่องบินที่ท่าอากาศยาน จ.ตรัง และกลับถึงกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 18.00 น.