posttoday

เพื่อไทยลั่นข้อมูลซักฟอกพร้อม100%

13 มีนาคม 2554

พร้อมพงศ์เผยเตรียมข้อมูลอภิปรายรัฐบาลพร้อม100% ห่วงการตรวจสอบคลิป-หลักฐานทำข้อมูลรั่วถึงรัฐ ขู่ภาษีบุหรี่เป็นอันตรายต่ออนาคตนายกฯ-รัฐมนตรี

พร้อมพงศ์เผยเตรียมข้อมูลอภิปรายรัฐบาลพร้อม100% ห่วงการตรวจสอบคลิป-หลักฐานทำข้อมูลรั่วถึงรัฐ ขู่ภาษีบุหรี่เป็นอันตรายต่ออนาคตนายกฯ-รัฐมนตรี

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า คณะทำงานของพรรคได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว 100% แต่ยังเป็นห่วงเรื่องการตรวจสอบคลิปและภาพหลักฐานต่าง ๆ ที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และคนในรัฐบาล พยายามขอตรวจสอบหลักฐาน ในลักษณะที่อยากรู้ข้อมูลล่วงหน้า ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะนำข้อมูลมาอภิปรายด้วยความรับผิดชอบและสร้างสรรค์ ไม่นำคลิปตัดต่อมาอภิปราย

เพื่อไทยลั่นข้อมูลซักฟอกพร้อม100%

"พรรคยังเป็นห่วงเรื่องการขัดจังหวะด้วยการลุกขึ้นประท้วง เพราะทราบว่ามีการเตรียมองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรีประมาณ 30 คน เพื่อให้การอภิปรายไม่ต่อเนื่อง และประชาชนเกิดความเบื่อหน่าย จึงอยากเรียกร้องให้ประธานสภาฯทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคอยดูแลให้เกิดความเรียบร้อย และขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า มีการให้รางวัลกับผู้ที่ยกมือคัดค้านการอภิปรายของฝ่ายค้านด้วย"นายพร้อมพงศ์กล่าว

นอกจากนี้ พรรคยังเป็นห่วงเรื่องการถ่ายทอดสด ที่ทราบว่าหากมีการอภิรายในประเด็นสำคัญ ๆ จะตัดไปเข้ารายการอื่นๆ  รวมทั้งช่วงการเปิดเผยข้อมูลหลักฐานและคลิปวีดีโอ เป็นห่วงว่าช่วงนั้นอาจจะถูกระงับไม่มีการถ่ายทอดสด อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยอภิปรายไปแล้วจะนำไปเปิดเผยทางเว็บไซด์ เพื่อให้รัฐบาลและประชาชนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมฝากคำเตือน “บุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ภาษีบุหรี่ อาจเป็นอันตรายต่ออนาคตของนายอภิสิทธิ์ และรัฐมนตรี

ส่วนการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) นั้น นายพร้อมพงศ์  กล่าวว่า ไม่มีอะไรใหม่ เป็นการต่อรองเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ทราบว่ารัฐมนตรีจากบางพรรคถึงขั้นกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เรียกข้าราชการไปติวเข้มและอาจกลัวว่า จะมีเหตุการณ์อย่างที่พรรคเพื่อแผ่นดินงดออกเสียงและโหวตสวน ตนจึงขอเรียกร้องพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคกิจสังคมว่า หากทราบข้อมูลของฝ่ายค้านที่ชัดเจนแล้วต้องมีจริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อประชาชน อย่ายกมือสวนความรู้สึกของประชาชน