posttoday

ตู่ค้านตั้งศิริโชคเป็นกรรมการตรวจคลิป

10 มีนาคม 2554

“จตุพร” ร้อนตัว  ค้านตั้ง “ศิริโชค”เป็นกรรมการตรวจคลิป อ้าง หวั่นฝ่ายค้านเสียเปรียบ    นายจตุพร    พรหมพันธุ์    ส.ส.สัดส่วน  พรรคเพื่อไทย ในฐานะ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า   ไม่เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมการตรวจคลิป  โดยเฉพาะการที่ฝ่ายรัฐบาลส่งนายศิริโชค  โสภา  ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์  มาเป็นกรรมการตรวจคลิป เพราะถือว่าเป็นการตรวจการบ้านกัน ทำให้พรรคฝ่ายค้านเสียเปรียบทั้งนี้ยืนยันว่าคลิปที่ได้มาไม่มีการตัดต่อ แต่ไม่อยากเสียเปรียบรัฐบาลและในสังคมประชาธิปไตยข้อมูลอภิปรายต้องเป็นความลับ     ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าพรรคการเมืองที่ขัดขวางการเลือกตั้งจะถูกยุบพรรคนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนทำแบบนั้น แน่นอน เพราะมีแต่คนที่แสดงออกเพื่อประชาธิปไตยเท่านั้น  

“จตุพร” ร้อนตัว  ค้านตั้ง “ศิริโชค”เป็นกรรมการตรวจคลิป อ้าง หวั่นฝ่ายค้านเสียเปรียบ
 
 นายจตุพร    พรหมพันธุ์    ส.ส.สัดส่วน  พรรคเพื่อไทย ในฐานะ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า   ไม่เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมการตรวจคลิป  โดยเฉพาะการที่ฝ่ายรัฐบาลส่งนายศิริโชค  โสภา  ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์  มาเป็นกรรมการตรวจคลิป เพราะถือว่าเป็นการตรวจการบ้านกัน ทำให้พรรคฝ่ายค้านเสียเปรียบทั้งนี้ยืนยันว่าคลิปที่ได้มาไม่มีการตัดต่อ แต่ไม่อยากเสียเปรียบรัฐบาลและในสังคมประชาธิปไตยข้อมูลอภิปรายต้องเป็นความลับ     ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าพรรคการเมืองที่ขัดขวางการเลือกตั้งจะถูกยุบพรรคนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนทำแบบนั้น แน่นอน เพราะมีแต่คนที่แสดงออกเพื่อประชาธิปไตยเท่านั้น  

“คลิปที่จะเปิดเรื่องเผาเซ็นทรัลเวิล์ดครั้งนี้จะละเอียดมากเห็นทุกมุมเหมือนดูภาพยนต์  ดังนั้นขอเตือนว่าให้รัฐบาลทำการบ้านมาให้ดี”

นายจตุพร กล่าวว่า  เชื่อว่าการที่นายอภิสิทธิ์    จะไปพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 11 มี.ค. นี้ เชื่อว่าก็จะยังไม่มีการประกาศยุบสภา   เพราะนายอภิสิทธิ์ประกาศว่าจะยุบสภามาหลายครั้งแต่ไม่เคยยุบจริง   อย่างไรก็ตามหากมีการยุบจริงก็ขอให้กกต. ยกเลิกการเลือกตั้งล่วงหน้า  หรือไม่เช่นนั้นต้องลดวันเลือกตั้งลงมา เพราะการกำหนด 2 วันถือว่ามากเกินไป ไม่มีประเทศไหนทำแบบนี้ และถ้าเป็นไปได้อยากให้กกต.เป็นเจ้าภาพในการลงสัตยาบันว่าพรรคใดที่ชนะการเลือกตั้งก็ให้จัดตั้งรัฐบาลไปเลย พรรคใดแพ้ก็ต้องอยู่แบบผู้แพ้ไม่ใช่ไปจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารแบบที่ผ่านมา