posttoday

ตร.ลั่น15มีค.พันธมิตรต้องออกไป

10 มีนาคม 2554

ผู้การฯแต้มยันภายใน 15 มี.ค.พธม.ต้องออกจากพื้นที่  เหตุต้องใช้พื้นที่จัดงานกาชาด หากไม่ยอมจะประชุมอีกครั้งเพื่อหาทางดำเนินการ เชื่อหากถึงเวลาคงต้องใช้กฎหมายเข้าช่วย

ผู้การฯแต้มยันภายใน 15 มี.ค.พธม.ต้องออกจากพื้นที่  เหตุต้องใช้พื้นที่จัดงานกาชาด หากไม่ยอมจะประชุมอีกครั้งเพื่อหาทางดำเนินการ เชื่อหากถึงเวลาคงต้องใช้กฎหมายเข้าช่วย

เวลา 11.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1)  พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจขอคืนพื้นที่จากผู้ชุมนุมกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อจัดงานกาชาดประจำปี 2554 ว่า บริเวณที่ผู้ชุมนุมเป็นพื้นที่ประกาศตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง เรื่องการห้ามเข้า-ออก ของผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะต้องออกจากพื้นที่ดังกล่าว  แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนและทางตำรวจก็มีการดำเนินคดีกับแกนนำที่ฝ่าฝืนไปแล้ว 10 คน  แต่ยังไม่ออกจากพื้นที่ดังกล่าว

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวต่อว่า เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่ง วันนี้ทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) สั่งให้ตนทำหนังสือไปให้กับผู้ชุมนุม เรื่องให้ออกจากพื้นที่การชุมนุมภายในวันที่ 15 มี.ค. โดยอ้างเหตุความจำเป็นว่า เนื่องจากวันที่ 30 มี.ค. จะมีงานกาชาดซึ่งเป็นงานการกุศล จำเป็นต้องใช้พื้นที่ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. เพื่อเตรียมปลูกสร้างร้านค้า อาคาร   ซึ่งทางแกนนำเองยังไม่ยินยอมที่จะออกจากพื้นที่  ทางตำรวจจะมีการประชุมอีกครั้งหนึ่งในการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป  เชื่อว่าหากถึงเวลาคงต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามส่วนห้องสุขาที่ยังมีอยู่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ทางสำนักงานกรุงเทพมหานครกำลังดำเนินการโดยประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือเรื่องกำลังตำรวจรื้อถอน ส่วนวันเวลาคงต้องมีการประชุมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของ กทม. ตาม พ.ร.บ.ความสะอาด  โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ต้องเข้าใจด้วยการทำอะไรต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายไม่ส่งผลกับผู้อื่น