posttoday

ม็อบแดงบุกฉะประชาค้านส่งผู้สมัครปากน้ำ

08 มีนาคม 2554

สมุทรปราการ ร้าวหนัก ม็อบแดงปากน้ำบุกพท.ฉะ“ประชา” ค้านส่งผู้สมัครเสื้อแดง ประชา โวย ไม่เคยพูด แต่แย้ม ไม่ค่อยพอใจ พรรคตัดสินใจส่ง แกนนำเสื้อแดงเริ่มต่อรอง บุกพท. ขอลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับไม่เกิน50

สมุทรปราการ ร้าวหนัก ม็อบแดงปากน้ำบุกพท.ฉะ“ประชา” ค้านส่งผู้สมัครเสื้อแดง ประชา โวย ไม่เคยพูด แต่แย้ม ไม่ค่อยพอใจ พรรคตัดสินใจส่ง แกนนำเสื้อแดงเริ่มต่อรอง บุกพท. ขอลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับไม่เกิน50

เมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงจากจ.สมุทรปราการนับร้อยคนเดินทางมายังพรรคเพื่อไทยเพื่อมาเรียกร้องให้ประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ออกมาชี้แจงกรณีแสดงความไม่เห็นด้วยที่พรรคส่งคนเสื้อแดงลงสมัครส.ส.สมุทรปราการ พร้อมทั้งมีการชูป้ายโจมตี และท้าทายนายประชาอย่างรุนแรง ก่อนที่นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตส.ส.สมุทรปราการ จะมาเคลียร์จนยอมกลับบ้านไปทั้งหมด 

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า พรรคจะตัดสินใจส่งใครลงสมัคร ก็พร้อมน้อมรับ จะไปว่าเสื้อแดงได้อย่างไร เรื่องนี้อาจเป็นการเข้าใจผิด เพราะไม่เคยให้สัมภาษณ์อะไรทำนองนั้น ก่อนหน้านี้ยังเคยแสดงความเห็นว่ายินดีหากคนเสื้อแดงจะมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ขนาดคนเคยหนีพรรคไปยังกลับมาได้ นับประสาอะไรกับคนเสื้อแดง เชื่อว่าเรื่องนี้มีอะไรไม่ปกติ เพราะส่วนตัวก็มีเซนส์เหมือนกัน ทำแบบนี้มันก็มีความรู้สึก ก็คงต้องคุยกับทางพรรค หากไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ก็อาจจะตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด

ถามว่าส.ส.สมุทรปราการ ทั้งหมดของพรรค เห็นด้วยกับการเลือกผู้สมัครครั้งนี้หรือไม่ นายประชากล่าวว่า ส่วนใหญ่เห็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่บางคนอาจมีข้อสังเกตแบบนั้นแบบนี้บ้าง ก็มีอยู่แล้ว ทุกคนก็มีสิทธิ์ ซึ่งอาจทั้งสอบได้หรือสอบตก และส่วนตัวก็ไม่เคยดูถูกประชาชนในพื้นที่

นายวรชัย เหมมะ แกนนำนปช. ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงคนเสื้อเเดงมาชุมนุมที่พรรคเพื่อไทยเเสดงความไม่พอใจนายประชาว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆกับนายประชา คงเป็นเรื่องที่คนเสื้อแดงในพื้นที่อ.บางพลีไม่พอใจคำให้สัมภาษณ์ของนาย ประชา เมื่อวันที่ 7 มี.ค. มีกลุ่มชาวบ้านโทรศัพท์มาหา ก็ได้ชี้แจงไปว่าไม่เกี่ยว  และการที่ประชาชนเดินทางมาวันนี้ก็ไม่ได้จัดมา สำหรับเรื่องตัวผู้สมัครในเขตอ.บางพลีก็จบแล้ว เพราะพรรคเพื่อไทยมีมติให้ตนลงสมัครแล้วก็คงไม่เกี่ยวกับนายประชา เพราะลงคนละพื้นที่ ตนลงที่อ.บางพลี ในขณะที่นายประชาลงอ.พระประแดง

ต่อมาเวลา13.20น.ที่พรรคเพื่อไทย นายวันชนะ เกิดดี นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แนวร่วมคนเสื้อแดง ซึ่งได้รับประกันตัวในข้อหาก่อการร้ายเดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อติดต่อขอลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยขออยู่ในลำดับไม่เกิน50จาก125

โดยนายชินวัฒน์เปิดเผยว่ายุทธศาสตร์ที่ผ่านมานั้นใช้สองขาก้าวเดินคือพรรคเพื่อไทยและนปช.ฉะนั้นเมื่อถึงโอกาสเลือกตั้ง จึงขออาสาลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้ง พ.ต.ท.เสงี่ยม สำราญรัตน์ แกนนำนปช.ภาคตะวันออกด้วยที่ขอลงสมัคร โดยติดต่อผู้ใหญ่ในพรรคแล้วและได้คำตอบว่าจะให้ลงสมัครแต่ไม่รู้ว่าจะอยู่ลำดับที่เท่าใด