posttoday

แม่วีระพบมาร์คจี้ช่วยลูกชาย

08 มีนาคม 2554

นายกรัฐมนตรี รับปาก มารดา-น้องชาย เร่งประสานช่วยวีระ พ้นคุกเขมร หลังป่วยหนัก ด้าน  "น้องชายวีระ" พอใจ หารือ มาร์ค  ย้ำไม่ก้าวล่วง พธม.ชุมนุม ยัน จุดยืนครอบครัว

นายกรัฐมนตรี รับปาก มารดา-น้องชาย เร่งประสานช่วยวีระ พ้นคุกเขมร หลังป่วยหนัก ด้าน  "น้องชายวีระ" พอใจ หารือ มาร์ค  ย้ำไม่ก้าวล่วง พธม.ชุมนุม ยัน จุดยืนครอบครัว

เมื่อเวลา 13.30 น. นางวิไรวรรณ สมความคิด  พร้อมด้วยนายปรีชา สมความคิด มารดาเเละน้องชายของนายวีระ สมความคิด ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยนายปรีชา ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า อยากขอความชัดเจนจากนายกฯ เรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษ เพราะนายวีระกำลังป่วยหนัก โดยป่วยเป็นโรคติดเชื้อ ทั้งนี้ คาดว่านายกฯจะสามารถช่วยเหลือนายวีระได้  เนื่องจากเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการบริหารประเทศ น่าจะสามารถต่อรองกับกัมพูชาได้

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งประสานในการแจ้งไปยังกัมพูชาให้ดำเนินการช่วยเหลือนายวีระ หลังจากได้มีการสอบถามถึงปัญหาสุขภาพของนายวีระ ตามที่ครอบครัวแสดงความกังวลในเรื่องดังกล่าว

ส่วนจะสามารถนำตัวนายวีระออกมารักษาพยาบาลนอกเรือนจำได้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับการประสานงานก่อน ทั้งนี้ การยื่นขออภัยโทษให้กับนายวีระโดยทางครอบครัวนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งทางรัฐบาลยืนยันว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

ด้าน นายปรีชา สมความคิด น้องชายของ นายวีระ สมความคิด 1 ใน 2 คนไทยที่ถูกศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก เปิดเผยภายหลังเข้าหารือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรี ถึงแนวทางการช่วยเหลือนายวีระว่า นายกฯ รับปากกับตนว่าจะพยายามทุกวิถีทาง เพื่อจะช่วยนายวีระให้ออกมาเร็วที่สุด ซึ่งตนรู้สึกพอใจที่นายกฯ มีความจริงใจที่จะช่วยเหลือ แต่ตนไม่ทราบแนวทางการดำเนินการ เพราะเป็นอำนาจของนายกฯ และเป็นวิธีการของทางราชการ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นั้น ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะเป็นสิทธิ์ของแต่ละคนที่จะทำได้ แต่จุดยืนของครอบครัวคือต้องการให้มีการขอพระราชทานอภัยโทษ