posttoday

ปชป.หวั่นแดงชุมนุม12มี.ค.ชนวนวุ่นวาย

08 มีนาคม 2554

ปชป. หวั่น เสื้อแดงชุมนุม 12 มี.ค. ชนวนวุ่นวายสอดรับเวทีซักฟอก  

ปชป. หวั่น เสื้อแดงชุมนุม 12 มี.ค. ชนวนวุ่นวายสอดรับเวทีซักฟอก  

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)​ ในวันที่ 12 มี.ค. มีความเสี่ยงที่จะถูกจุดประเด็นนำไปสู่การสร้างความวุ่นวายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อให้สอดรับกับการชุมนุมนอกสภา
ทั้งนี้  มีความมุ่งหวังใช้การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปกปิดพฤติกรรมและปัดความรับผิดชอบ ฟอกความผิดของกลุ่มต่างๆ ทั้งกลุ่มบุคคลที่เผาห้างเซ็นทรัลเวิร์ล การก่อวินาศกรรมตามจุดต่างๆ กลุ่มฝึกกองกำลังติดอาวุธ และกลุ่มเคลื่อนไหวใต้ดินที่พาดพิงเบื้องสูง ดังนั้น อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงความคาดหวังประชาชนที่อยากเห็นอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วยลดความขัดแย้งนอกสภา นำไปสู่สังคมสมานฉันท์อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้า ​

ปชป. โต้ข้อมูลพท.สำแดงภาษีนำเข้าบุหรี่เหตุเกิดตั้งแต่46 

นพ.บรุณัชย์​  กล่าวว่า​ การจุดประเด็นเรื่องนำเข้าบุหรี่ต่างประเทศของฝ่ายค้านนั้น​พรรคตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ต้นเหตุเกิดตั้งแต่เมื่อปี 2546 และได้ไปสู่การพิจารณาองค์กรการค้าระหว่างประเทศ  ดังนั้น ถ้าประเทศจะเสียประโยชน์กว่า 6.8 หมื่นล้านบาท ตามที่ฝ่ายค้านระบุก็คงจะเสียหายตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว  ดังนั้น​ถ้าจะถามหาความรับผิดชอบจากผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงควรจะย้อนถามพรรคเพื่อไทย เพราะเกี่ยวข้องกับพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน

นพ. บุรณัชย์ กล่าวว่า ขอตั้งคำถามกลับไป 4 ข้อว่า 1.รัฐบาลชุดนั้นได้จ้างล็อบบี้ยิสต์กี่บริษัท เป็นเงินเท่าไหร่ ที่มีพฤติกรรมทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ 2.รัฐบาลชุดไหนแทรกแซงองค์กรอิสระจนถูกพิพากษาให้จำคุก 3.บุคคลใดพยายามแทรกแซงติดสินบนศาล กรณีถุงขนม 2 ล้านบาท  และ 4.คนที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลใดพยายามปิดล้อมคุกคามการทำงานศาล ทั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่มีพฤติกรรมก้าวล่วงแทรกแซงกระบวนการศาลใดๆ ทั้งสิ้น การที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้างเป็นความพยายามสร้างเรื่องใส่ร้าย ใช้ข้อมูลเท็จ อย่างไรก็ตาม พรรคพร้อมจะนำเสนอความจริงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ